Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 300 kỳ thủ tham dự Giải vô địch Cờ vua đồng đội toàn quốc

Mai Hoa| 24/09/2019 11:58

(HNMO) - Theo thông báo của Liên đoàn Cờ Việt Nam, tính đến ngày 24-9, gần 300 kỳ thủ đã đăng ký tham dự Giải vô địch Cờ vua đồng đội toàn quốc - một giải đấu thường niên có chất lượng chuyên môn cao nhằm tuyển chọn các kỳ thủ tham dự Giải vô địch Cờ vua quốc gia năm 2020 và các giải quốc tế, thế giới và châu lục trong năm 2019-2020.

Trao thưởng cho các kỳ thủ đoạt giải ở kỳ giải 2018 tại Bắc Giang.

Giải vô địch Cờ vua đồng đội toàn quốc - Cúp TP Bank năm 2019 sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 25-9 đến 6-10.

Trong gần 3 tuần thi đấu liên tiếp, gần 300 kỳ thủ tiêu biểu của các đơn vị tỉnh, thành, ngành gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Đà Nẵng, ThừaThiên - Huế, Quảng Ninh, Quân đội, Nghệ An, Bình Định, Bến Tre, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Bình Dương... sẽ cùng tranh tài ở các nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp nhoáng cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp nhoáng (tính thành tích theo 4 kỳ thủ có thứ hạng cao nhất của mỗi đơn vị) và đôi nam - nữ phối hợp.

Hiện tại, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - đơn vị đăng cai đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn bảo đảm việc tổ chức giải đấu thành công.

Đây là giải đấu được tổ chức hằng năm trong hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia, nhằm phát hiện, tuyển chọn những vận động viên ưu tú bổ sung vào đội tuyển quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham dự giải vô địch quốc gia năm 2020 và các giải quốc tế, thế giới và châu lục trong các năm 2019, 2020.

Cụ thể, các kỳ thủ nam, nữ xếp hạng từ 1-32 được quyền tham dự Giải vô địch Cờ vua toàn quốc năm 2020. Trong trường hợp có kỳ thủ đạt tiêu chuẩn vắng mặt, thì bổ sung các kỳ thủ xếp hạng tiếp theo tham dự giải với điều kiện các kỳ thủ đó phải đạt 4,5 điểm. Ngoài ra, các kỳ thủ được xét phong cấp theo tiêu chuẩn phong cấp Cờ vua quốc gia hiện hành.                 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 kỳ thủ tham dự Giải vô địch Cờ vua đồng đội toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.