Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế vận hội mùa hè đổi điểm thi đấu hai môn để tránh nóng

Thương Nguyệt| 17/10/2019 16:24

(HNMO) - Địa điểm thi đấu của hai nội dung điền kinh và đi bộ tại Thế vận hội Tokyo 2020 (Nhật Bản) sẽ được chuyển về đảo Hokkaido nhằm tránh nóng.

Ban tổ chức đưa ra quyết định kể trên do không muốn rơi vào tình trạng tương tự của giải vô địch điền kinh thế giới 2019. Sự kiện thể thao vừa kết thúc đầu tháng 10 được tổ chức ở thành phố Doha (Qatar), nơi có thời tiết nóng ẩm, khiến nhiều vận động viên điền kinh không thể hoàn thành phần thi.

Nhiều vận động viên điền kinh phải bỏ cuộc do thời tiết Doha quá nóng. Ảnh: Getty Images

Theo The Guardian, phía ban tổ chức đã tìm phương án bảo vệ các vận động viên và khán giả khỏi điều kiện thời tiết nắng nóng tại Tokyo vào hè năm sau, thời điểm diễn ra Thế vận hội Tokyo 2020 (còn gọi là Thế vận hội mùa hè) và Paralympic (thế vận hội dành cho người khuyết tật).

Tháng 9 vừa qua, thành phố Tokyo đã tổ chức một cuộc chạy thử, song song với việc thử nghiệm hệ thống phun sương làm mát dành cho khán giả. Ban tổ chức cũng sẽ bố trí một số nội dung của môn điền kinh vào khung giờ mát mẻ nhằm tạo điều kiện tối đa cho vận động viên. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại những biện pháp kể trên sẽ không có hiệu quả do nhiệt độ Tokyo vào mùa hè rất cao, kèm không khí nóng ẩm ngột ngạt. Điều kiện thời tiết tương tự tại Doha từng khiến hàng chục vận động viên điền kinh không thể cán đích vì sức khỏe bị ảnh hưởng, bất chấp việc môn thi đấu này được tổ chức vào ban đêm.

Theo thông báo của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 16-10, cơ quan này sẽ chuyển địa điểm thi đấu điền kinh và đi bộ tới Sapporo, thành phố nằm trên đảo Hokkaido ở phía Bắc có thời tiết mát mẻ, cũng là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông 1972.

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh quốc tế Sebanstian Coe cũng xác nhận đang phối hợp chặt chẽ với IOC và Tokyo để hoàn tất kế hoạch thay đổi địa điểm của hai môn thi đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế vận hội mùa hè đổi điểm thi đấu hai môn để tránh nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.