Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hứa hẹn sẽ đáp ứng kỳ vọng

Nhật Hà - Ảnh: Bá Hoạt| 11/11/2019 16:26

(HNMO) - Chiều 11-11, cuộc họp báo công bố về Giải bóng bàn các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ bảy năm 2019 đã diễn ra tại trụ sở Báo Hànộimới.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tham dự, điều hành buổi họp báo có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng ban tổ chức giải cùng các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hànộimới; Nguyễn Phúc Anh - Phó Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội); đại diện Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội, các nhà tài trợ cho giải.

300 tay vợt tham gia giải

Giải bóng bàn các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ bảy năm 2019 là sự kiện thể thao của Hà Nội chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, tạo sân chơi cho các tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư, đồng thời thúc đẩy phong trào tập luyện bóng bàn tại Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác.

Giải năm nay do Báo Hànộimới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội phối hợp tổ chức, diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (số 12 phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) từ ngày 14 đến ngày 17-11-2019. Tổng cộng, có 57 đơn vị với khoảng 300 tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư dự giải, tương đương mùa giải lần thứ sáu, thi đấu ở 11 nội dung.

Tại cuộc họp báo, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long đã thông báo về một số thay đổi về điều lệ giải năm nay so với các kỳ giải trước nhằm tăng tính hấp dẫn của giải đấu, phù hợp với thực tế phát triển của bóng bàn Việt Nam cũng như tạo nhiều cơ hội cọ xát hơn cho các tay vợt nữ.

Cụ thể, Ban tổ chức không đưa nội dung đơn nam chuyên nghiệp vào chương trình thi đấu. Thay vào đó, các vận động viên (VĐV) đang thi đấu ở Giải vô địch quốc gia (không bao gồm VĐV thuộc nhóm 8 VĐV hàng đầu nội dung đơn nam của Giải vô địch quốc gia từ năm 2017 đến nay); các VĐV nam trẻ đang tập luyện tại các trung tâm thể dục thể thao, cơ quan, đơn vị đào tạo, huấn luyện VĐV bóng bàn chuyên nghiệp được tham dự nội dung đồng đội nam hạng A và đơn nam hạng A.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng mở rộng đối tượng thi đấu nữ dưới 45 tuổi nhằm giúp các tay vợt nữ có nhiều cơ hội cọ xát hơn.

Tương tự nội dung đồng đội và đơn nam hạng A, các VĐV đang thi đấu ở Giải Vô địch quốc gia (không bao gồm VĐV thuộc nhóm 8 VĐV hàng đầu nội dung đơn nữ của Giải Vô địch quốc gia từ năm 2017 đến nay), các VĐV nữ trẻ đang tập luyện tại các trung tâm thể dục thể thao, cơ quan, đơn vị đào tạo, huấn luyện VĐV bóng bàn chuyên nghiệp được tham dự nội dung đơn nữ dưới 45 tuổi. Vì vậy, nội dung này được dự báo sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn các mùa giải trước. 

Trong các VĐV chuyên nghiệp dự giải, có các tay vợt Nguyễn Trung Kiên (Câu lạc bộ T&T, vô địch đồng đội nam Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2019), Phạm Ngân Giang (Câu lạc bộ Xiom, hạng Nhì đơn nữ Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc năm 2019), Nguyễn Thị Phương Linh, Phạm Thị Thu Hương (Câu lạc bộ T&T, hạng Nhì đồng đội nữ Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2019)…

Ngoài ra, giải còn hội tụ các tay vợt nổi tiếng nhất trong làng bóng bàn phong trào Thủ đô và cả nước như: Hoàng Quốc Việt, Vũ Đình Thắng, Trần Anh Tuấn, Lê Thanh Phong, Đỗ Tuấn Sơn…; các cựu VĐV đội tuyển quốc gia như Hà Minh Tuấn, Bùi Xuân Hà, Trần Huy Bảo, Đào Duy Hoàng...

Các VĐV từ thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên… cũng đã đăng ký dự giải, qua đó thể hiện rõ sự kết nối đam mê bóng bàn của người chơi cả nước cũng như sự lan tỏa của giải đấu.

“Với số đội và VĐV tương đương mùa giải lần thứ sáu là 57 đơn vị và trên 300 tay vợt chuyên nghiệp, nghiệp dư tranh tài ở 11 nội dung thi đấu, giải đấu đã chứng tỏ được sức hút, là sân chơi cần thiết với những người yêu thích bóng bàn”, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Hoàng Long nói.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Hoàng Long, năm nay dù gặp khó khăn nhất định song nhiều doanh nghiệp vẫn dành sự quan tâm cho giải cũng như thương hiệu Báo Hànộimới như: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Modern Fare Việt Nam, Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Tập đoàn Novotel Phú Quốc, Công ty Kế toán Kiểm toán BTC, Nha khoa Bảo Đức, Công ty cổ phẩn Bồ Câu, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Hy vọng giải đấu sẽ hấp dẫn hơn

Các nhà báo đặt câu hỏi đối với Ban tổ chức.

Trả lời các câu hỏi tại cuộc họp báo, Phó Trưởng bộ môn Bóng bàn (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Ngô Thu Thủy cho hay: “Việc mở rộng đối tượng thi đấu ở nội dung đơn nữ dưới 45 tuổi cũng bắt nguồn từ nguyện vọng của nhiều huấn luyện viên, VĐV nữ tại các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp. Ban tổ chức hy vọng sân chơi này sẽ giúp các VĐV nữ Việt Nam nâng cao trình độ, đồng thời giúp khán giả chứng kiến những màn so tài mãn nhãn".

Năm nay, Ban tổ chức không đưa nội dung đơn nam chuyên nghiệp vào chương trình thi đấu cũng một phần do các VĐV tốt nhất Việt Nam đang tập trung ở đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 30 trong khi các VĐV trẻ, chưa vào nhóm 8 VĐV hàng đầu các nội dung đơn ở Giải Vô địch quốc gia từ năm 2017 đến nay lại cần đến nhiều sân chơi để cọ xát, nâng cao trình độ. Cũng vì vậy, mới có những thay đổi về đối tượng tham dự ở giải năm nay.

Phó Phòng Quản lý Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Nguyễn Phúc Anh cũng cho biết: “Ban tổ chức đã chuẩn bị các phương án về y tế, an ninh trật tự để giải đấu diễn ra thông suốt, thực sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Mật độ thi đấu của giải sẽ dày đặc nhưng Ban tổ chức đã có phương án để giải diễn ra đúng tiến độ".

Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã huy động đội ngũ trọng tài đẳng cấp quốc gia tham gia điều hành tại giải nên sẽ bảo đảm chất lượng tổ chức giải. Điều kiện thi đấu của giải cũng được bảo đảm ở mức độ tổ chức các giải đấu quốc gia.

Đại diện Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội cho biết thêm, hệ thống thiết bị thi đấu, thảm thi đấu tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức phục vụ tổ chức giải năm nay của Công ty Modern Fare Việt Nam bảo đảm sẽ giúp VĐV được thi đấu trong điều kiện tốt nhất. Hy vọng điều này sẽ giúp VĐV phát huy hết khả năng tại giải.

Về tương lai giải đấu, Ban tổ chức cũng mong muốn sẽ mở rộng đối tượng tham dự ở các nội dung dành cho VĐV phong trào và hy vọng có thể thu hút thêm các VĐV quốc tế. Hiện tại, giải mới có nội dung phong trào hạng A và B trong khi thực tế đã có nhiều giải đấu dành cho VĐV hạng C, D, E, F trong làng bóng bàn Hà Nội.

Ngoài ra, việc mời các tay vợt tại Đông Nam Á, thậm chí là Trung Quốc, tham dự giải cũng đã được tính đến và đã nhận được sự ủng hộ từ phía Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ phải căn cứ vào điều kiện thực tế.

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Hoàng Long khẳng định: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất. Ban tổ chức cũng sẽ có những giải pháp để tăng tính hấp dẫn và lan tỏa của giải đấu. Dù công tác vận động tài trợ cho các giải thể thao trong giai đoạn hiện nay không dễ nhưng không vì điều kiện kinh tế, kêu gọi tài trợ để ảnh hưởng đến chất lượng tổ chức giải đấu. Ban tổ chức cũng sẽ cố gắng để tìm kiếm những nhà tài trợ gắn bó lâu dài với giải, qua đó thực hiện được mục tiêu nâng tầm giải đấu”.

11 nội dung với hơn 120 triệu đồng tiền thưởng

Ngoài các nội dung đồng đội hạng A, đơn nam hạng A, đơn nữ dưới 45 tuổi, 8 nội dung còn lại là đơn nam lãnh đạo, đồng đội nam hạng B, đơn nam hạng B từ 45 tuổi trở lên, đơn nam hạng B dưới 45 tuổi, đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, đôi nam có lãnh đạo (được ghép khác đơn vị), đôi nam nữ trên 45 tuổi (không phân biệt hạng, được ghép khác đơn vị), đôi nam nữ dưới 45 tuổi (không phân biệt hạng, được ghép khác đơn vị). Ở các nội dung thi đấu, Ban tổ chức trao cúp, cờ, tiền thưởng, huy chương cho các đội, đôi, cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, đồng hạng Ba.

Tổng giá trị giải thưởng hơn 120 triệu đồng, trong đó vô địch đồng đội nam hạng A và B nhận 12 triệu đồng, hạng Nhì 6 triệu đồng, đồng hạng Ba 3 triệu đồng, nhiều gấp đôi so với giải năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hứa hẹn sẽ đáp ứng kỳ vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.