Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội tranh Cúp Báo Hànộimới: Đội Làng Sét háo hức chờ cuộc chơi

Nhật Hà| 13/11/2019 07:57

(HNMO) - Trong số các đội tham dự Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VII - 2019, đội Làng Sét là gương mặt quen thuộc và gây chú ý bởi sự xuất hiện của ba bố con trong đội hình cùng tình yêu bóng bàn vô bờ bến của họ.

 Các thành viên đội Làng Sét từ trái qua gồm: Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Quý Tùng (bố), Nguyễn Anh Tú.

Trường hợp hiếm gặp

Trường hợp đội Làng Sét cũng là độc nhất vô nhị trong lịch sử Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới từ trước đến nay. Ba thành viên trong gia đình đều góp mặt trong đội, gồm người bố Nguyễn Quý Tùng và hai cậu con trai Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Anh Tú.

Cậu con cả Nguyễn Tùng Lâm là người đầu tiên trong gia đình đến với Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới.

Nguyễn Tùng Lâm chia sẻ: “Năm 2012, khi còn là sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi đã đi xem Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ I rồi quyết định sẽ đăng ký dự giải vào năm sau. Đến Giải lần thứ II vào năm 2013, tôi đã thỏa mong ước khi được đua tài, giao lưu, cọ xát tại giải. Năm 2014, cả ba bố con tôi cùng quyết định thành lập đội Làng Sét để dự giải với mục đích giao lưu vui vẻ, cọ xát".

Từ đó đến nay, đội Làng Sét đều xuất hiện tại các kỳ Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới.

Còn ông Nguyễn Quý Tùng kể, vì nhà ở Làng Sét (Hoàng Mai) nên cả ba bố con đăng ký luôn tên Câu lạc bộ Làng Sét để tham dự Giải. Ở giải đấu hội tụ nhiều cao thủ trong làng bóng bàn Hà Nội, đội Làng Sét chỉ đặt mục tiêu cọ xát, giao lưu.

“Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới luôn đông cao thủ nên ba bố con chỉ đăng ký để giao lưu, học hỏi. Ngoài ra, tham dự những giải đấu thế này cũng giúp sợi dây tình cảm giữa bố và các con càng thêm bền chặt”, ông Nguyễn Quý Tùng chia sẻ.

Niềm vui được thi đấu, giao lưu và sẻ chia trên youtube

Ở mùa giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới năm ngoái, đội Làng Sét đã gần tiến vào vòng 2 đồng đội nam.

“Trước mùa giải năm nay, dù đang tập luyện rất tập trung và chăm chỉ, nhưng mục tiêu của đội không thay đổi. Chúng tôi vẫn tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi những tay vợt có trình độ cao của Hà Nội cũng như cả nước”, Nguyễn Tùng Lâm cho hay.

Nguyễn Tùng Lâm cũng kể thêm, năm nay do cả hai anh em đều bận công việc, nên không thường xuyên thi đấu được các giải. Cách đây ít ngày, cả Tùng Lâm và Anh Tú vừa tranh tài ở vòng tứ kết Giải bóng bàn hạng ABC Hà Nội Super League 2019. Tuy nhiên, dự Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới vẫn là ưu tiên hàng đầu trong năm nay của gia đình ông Nguyễn Quý Tùng.

Không chỉ thi đấu tại giải năm nay, Nguyễn Tùng Lâm còn kiêm luôn vai trò quen thuộc đã tạo nên thương hiệu khác cho anh là quay và đăng tải các clip bóng bàn lên kênh youtube của anh là Làng Sét Table Tennis. Kênh này được Tùng Lâm tạo ra để chuyên đăng tải các clip bóng bàn, chủ yếu ở sân chơi nghiệp dư nhằm trao đổi kỹ thuật bóng bàn. Đây là kênh khá nổi tiếng về bóng bàn hiện nay, được nhiều người truy cập. Có những clip trên kênh này từng đạt mốc gần 100.000 lượt người xem.

Nguyễn Tùng Lâm cho biết, anh đã lưu trữ và đăng tải clip những trận đấu hay nhất của Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới từ năm 2014 đến nay. Mùa giải 2019 này là cơ hội để anh làm dày thêm kho lưu trữ những clip về các trận đấu hay của giải.

“Hằng năm, tôi đều mong đợi đến thời điểm cuối năm để được dự Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới vì đây là giải đấu mà tôi rất yêu thích và đã gắn bó từ những ngày còn đi học. Đây cũng là dịp để tôi quay được nhiều pha bóng đẹp, trận đấu hay để đăng tải lên trang youtube của mình, qua đó phục vụ người hâm mộ môn bóng bàn. Chỉ mong giải đấu được duy trì hằng năm và luôn chất lượng, hấp dẫn như suốt những mùa giải qua”, Nguyễn Tùng Lâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội tranh Cúp Báo Hànộimới: Đội Làng Sét háo hức chờ cuộc chơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.