Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Học sinh có thể đăng ký thi một ngoại ngữ bất kỳ

Thống Nhất| 09/04/2019 15:09

(HNMO) - Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng hình thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập...

Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 tại Hà Nội.


Như vậy, ngoại ngữ là một trong bốn môn mà học sinh phải dự thi để tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập tại Hà Nội. Tất cả học sinh đều phải đăng ký và dự thi ngoại ngữ, trừ một số học sinh được hưởng chế độ tuyển thẳng.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép học sinh có thể đăng ký ngoại ngữ thi là một ngoại ngữ bất kỳ, như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Đức. Tùy theo điều kiện và khả năng, học sinh lựa chọn ngoại ngữ dự thi để có thể đạt điểm cao nhất, không bắt buộc phải đăng ký môn ngoại ngữ mà học sinh được học ở cấp trung học cơ sở. Ví dụ, ở cấp trung học cơ sở học sinh được học tiếng Anh, nhưng lại học thêm tiếng Pháp, các em có thể đăng ký ngoại ngữ thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là tiếng Pháp.

Tuy nhiên, với những trường hợp học sinh đăng ký dự tuyển vào các lớp tiếng Đức (hệ 2 năm và hệ 7 năm) thì môn ngoại ngữ đăng ký thi bắt buộc phải là tiếng Đức.

Đối với học sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường: Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, Trung học phổ thông Chu Văn An và Trung học phổ thông Sơn Tây, ngoại ngữ cũng là một trong ba môn điều kiện để xét tuyển. Để tham gia thi tuyển vào các lớp 10 chuyên, ngoài môn chuyên, học sinh bắt buộc phải làm ba bài thi: Toán, ngữ văn và ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Học sinh có thể đăng ký thi một ngoại ngữ bất kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.