Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10

Thống Nhất| 04/05/2019 11:33

(HNMO) - Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2019-2020, có 4 đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông.


Nếu có nguyện vọng tuyển thẳng vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập, học sinh chỉ được tuyển thẳng vào một trường trung học phổ thông công lập trong khu vực tuyển sinh nơi học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn Hà Nội.

Trong trường hợp muốn được xét tuyển thẳng vào trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường ngoài công lập thì không bắt buộc phải kèm theo điều kiện về khu vực tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở Trường Phổ thông dân tộc nội trú chỉ được tuyển thẳng vào lớp 10 của Trường Phổ thông dân tộc nội trú. Nếu là học sinh người dân tộc rất ít người thì phải thuộc một trong các dân tộc sau: La Ha, La Hủ, Pà Thèn, Chứt, Lự, Lô Lô, Mảng, Cống, Cờ Lao, Bố Y, Ngái, Si La, Pú Péo, Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu.

Trong trường hợp học sinh đủ điều kiện tham dự xét tuyển thẳng mà không có nguyện vọng tuyển thẳng thì phải tham gia kỳ thi tuyển sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào ngày 2 và 3-6-2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.