Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh có sai sót lỗi chính tả trong đề thi tiếng Anh

Theo Đan Phương/Báo Tin tức| 02/06/2019 17:50

Kết thúc 60 phút môn thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập chiều 2-6, hầu hết các thí sinh cho rằng đề thi không khó, nằm trong nội dung ôn tập. Tuy nhiên, các thí sinh cho rằng đề thi ngoại ngữ có lỗi chính tả trong câu hỏi 33.

Tại điểm thi trường THCS Colette (quận 3), thí sinh Phú Thành chia sẻ: “Nhìn chung, đề thi tiếng Anh không khó, học sinh khá có thể làm tốt. Tuy nhiên, ở đề thi này có lỗi chính tả ở câu 33 - phần viết lại câu nên chúng em hơi lúng túng khi làm bài. Cụ thể, ở câu hỏi ghi là Some years back young thì phần trả lời lại là Some years back your. Em làm được 9 điểm”.

Kết thúc môn thi thứ 2, nhiều thí sinh băn khoăn với sai sót lỗi chính tả trong phần trả lời câu hỏi.


Tương tự, thí sinh Thảo Phúc ở trường THCS Lê Quý Đôn cũng cho rằng: “Em làm được 70 - 80%, đề thi không quá khó, hơi dài, chủ yếu nằm trong nội dung ôn tập. Đối với em, phần viết lại câu hơi khó nhưng không có quá nhiều từ vựng ở bên ngoài. Tuy nhiên, có một câu hỏi trong đề thi có sai sót về chính tả, nhưng trong quá trình làm bài tụi em có thắc mắc với giám thị nhưng không được giải thích”.

Đánh giá đề thi ngoại ngữ, thí sinh cho rằng đề không khó nhưng có tính phân loại cao.


Còn tại điểm thi THCS Nguyễn Trãi, thí sinh Phạm Trần Ngọc Diễm cho rằng, đề thi tiếng Anh năm nay cũng tương tự những năm trước. “Em làm xong dư 15 phút để đọc lại bài. Đề đánh đố học sinh một ít nhưng đọc kỹ thì sẽ làm được. Đề chủ yếu nằm trong nội dung ôn tập. Với đề thi này, em tự tin làm được khoảng 70 - 80%”, Ngọc Diễm cho biết thêm.

Nội dung của đề thi chủ yếu nằm trong phần ôn tập.


Trả lời về vấn đề nhiều thí sinh phản ánh câu 33 của đề thi môn tiếng Anh có sai sót về chính tả, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi nhận thông tin từ các điểm thi, Ban chỉ đạo hội đồng thi đã chỉ đạo cho thí sinh làm bài bình thường, ban chấm thi tuyển sinh sẽ xem xét và giải quyết sau.

Ngày mai (3-6), thí sinh tại TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thi môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2019-2020, thời gian làm bài là 120 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh có sai sót lỗi chính tả trong đề thi tiếng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.