Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi lịch sử, ngoại ngữ “cơ bản”, thí sinh phấn khởi

Nhóm PV HNMO| 03/06/2019 11:06

(HNMO) - Kết thúc hai môn thi ngoại ngữ và lịch sử, nhiều thí sinh vui vẻ, hào hứng khoe với bố mẹ, bạn bè về kết quả làm bài tốt, vì đề thi gồm những kiến thức cơ bản.


Thí sinh Vũ Đức Hiếu.


Thí sinh Vũ Đức Hiếu, đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình) cho biết, nội dung đề thi cả hai môn đều vừa sức với các thí sinh. Đề thi môn ngoại ngữ chủ yếu là kiến thức cơ bản, còn môn lịch sử có hơn 70% là kiến thức lịch sử Việt Nam. Hiếu dự đoán, năm nay sẽ có nhiều thí sinh đạt được điểm 9 hai môn thi này.

Thí sinh Phạm Bảo Khánh.


Thí sinh Phạm Bảo Khánh, cũng đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phạm Hồng Thái, cảm nhận, với đề thi môn lịch sử, ngoại ngữ năm nay, các thí sinh học lực khá dễ dàng hoàn thành tốt bài thi. Các bạn học chắc kiến thức chỉ cần 2/3 thời gian là có thể trả lời xong toàn bộ câu hỏi.

Chị Nguyễn Thị Bình (quận Hai Bà Trưng) cho biết, con chị học ở một trường THCS dân lập và đã đủ điểm lên cấp THPT trong hệ thống trường này. Tuy nhiên, do cháu thích học THPT công lập, theo hộ khẩu gia đình ở quận Đống Đa, cháu đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên.

“Tôi chỉ yên tâm về sức học của con ở môn ngoại ngữ, còn môn lịch sử thì lo lắm. Mặc dù gần tới ngày thi, cháu có tập trung học môn lịch sử nhưng sợ không đủ thời gian để nhớ hết lượng kiến thức lớn”, chị Bình chia sẻ.

Tuy nhiên, đón con bằng vòng ôm siết chặt sau giờ thi, chị Bình thật vui khi được con gái thông báo đề thi vừa sức và tự tin sẽ được điểm 8.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kim Liên trao đổi sau buổi thi.


Đăng ký vào Trường THPT Kim Liên, thí sinh Nguyễn Bùi Việt Hùng cũng đánh giá, đề thi môn lịch sử vừa sức. Ngoài ra, mỗi thí sinh được phát một mã đề riêng nên không thể xem bài nhau. Không khí phòng thi rất nghiêm túc.

“Sau phút hồi hộp chờ đợi, khi được phát đề thi, em lập tức đọc soát một lượt. Những câu nào chắc chắn đáp án đúng, em làm trước. Với những câu không chắc chắn, em dùng phương pháp loại trừ hoặc phỏng đoán. Cũng có câu em phải 'khoanh bừa'. Em dự đoán được khoảng 7,5 điểm”, Hùng chia sẻ.

Thí sinh Nguyễn Bùi Việt Hùng.


Chung nhận xét với Hùng, thí sinh Phạm Bội Ngân cho biết, nội dung câu hỏi của môn lịch sử đều nằm trong chương trình học lớp 9 và đã được ôn kỹ. Với lượng câu hỏi và thời gian như vậy, đề thi được cho là dễ, vừa sức với nhiều thí sinh. Những học sinh trung bình vẫn có thể đạt 6-7 điểm.

"Em làm vẫn còn thừa thời gian khoảng 10 phút nên đã kiểm tra lại bài rất kỹ", Ngân hào hứng khoe.

Thí sinh Nguyễn Vinh Nguyễn, đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên, nhận xét, thời gian làm bài vừa đủ với các thí sinh. Những bạn học giỏi có thể thừa khá nhiều thời gian. 

“Em không học tốt ngoại ngữ, nhưng đề thi năm nay không quá khó, em đoán cũng được khoảng 7 điểm”, Nguyễn cho biết.

Thí sinh Đào Duy Anh.


Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), sau khi kết thúc hai môn thi cuối, đa số thí sinh đều hài lòng vì đề không có quá nhiều câu hỏi mang tính “đánh đố”.

Thí sinh Đào Duy Anh cho biết, em tự tin hoàn tất 40 câu hỏi lịch sử; môn ngoại ngữ kém hơn chút nhưng cũng nắm chắc trong tay điểm 7 trở lên.
|
“Trước khi làm bài, nhiều bạn cho rằng, từ câu 35-40 là khó, nhưng em chỉ thấy câu 36 và một câu về kiểm soát kinh tế tài chính của ba nước Đông Dương trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp là phải suy nghĩ một chút trước khi chọn đáp án”, thí sinh Nguyễn Phan Hiển nói và tự tin chấm cho mình hai điểm giỏi ở hai môn thi cuối.

Nhận xét về đề thi ngoại ngữ, thí sinh Đào Thị Thuỳ Dương cho biết, các câu hỏi hay, sát với chương trình nên không làm khó học sinh. 

Thí sinh Đào Thị Thùy Dương.
Nhận xét về đề thi môn lịch sử, cô Nguyễn Thị Phương Anh, giáo viên môn lịch sử Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn (Mỹ Đình) cho biết, đề thi năm nay khá “dễ thở”, không "đánh đố" các em. Đề nhằm vào kiến thức cơ bản, trọng tâm lớp 9 của các thí sinh. Với đề thi này, các em chỉ cần nắm chắc kiến thức thì đạt điểm cao không khó.

Thầy Nguyễn Ngọc Khuê, nguyên giáo viên Trường THCS Tân Trào (quận Hoàn Kiếm) nhận xét: Có lẽ kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay lần đầu thi môn lịch sử, nên người ra đề lấy chữ “an toàn” làm đầu, vì vậy, đề thi không quá khó với các em. Các em chỉ cần ôn luyện tốt kiến thức cơ bản là làm được.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề thi lịch sử, ngoại ngữ “cơ bản”, thí sinh phấn khởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.