Theo dõi Báo Hànộimới trên

547 thí sinh vắng, 1 thí sinh vi phạm quy chế ở hai môn cuối

Thống Nhất| 03/06/2019 16:23

(HNMO) - Báo cáo từ Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội vào 16h ngày 3-6 cho biết, tổng số thí sinh vắng thi ở hai môn thi ngoại ngữ và lịch sử là 547 em; có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

Ngày 3-6, hơn 85.000 thí sinh đã hoàn thành hai môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2019-2020 tại Hà Nội là ngoại ngữ và lịch sử. Thời gian làm bài mỗi môn là 60 phút.

Thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú (huyện Quốc Oai).


Đây là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Thí sinh phải tham dự đủ bốn môn gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và lịch sử mới được xét tuyển.

Trong trường hợp không đủ điều kiện vào học trường công lập, thí sinh có thể dự tuyển vào các trường công lập tự chủ tài chính hoặc trường ngoài công lập. Các trường này có thể tuyển sinh bằng cách sử dụng kết quả của kỳ thi tuyển sinh vào trường công lập, có thể xét học bạ cấp trung học cơ sở hoặc có thể áp dụng cả hai cách để tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội có 87/105 trường công lập tự chủ tài chính và trường ngoài công lập tuyển sinh lớp 10 bằng phương thức xét học bạ. 


Báo cáo từ Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội vào 16h ngày 3-6 cho biết, tổng số thí sinh vắng thi ở hai môn thi ngoại ngữ và lịch sử là 547 em; có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

Tại 169 điểm thi trên địa bàn thành phố đều bảo đảm tình hình an ninh, an toàn; không có cán bộ coi thi vắng và không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
547 thí sinh vắng, 1 thí sinh vi phạm quy chế ở hai môn cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.