Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố kết quả thi lớp 10 vào ngày 20-6

Thống Nhất| 03/06/2019 17:45

(HNMO) - Từ chiều 3 đến hết sáng 4-6, gần 8.300 thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội tham gia làm bài thi các môn chuyên gồm ngữ văn, toán, tin, sinh học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, vật lý, lịch sử, địa lý, hóa học.

tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, vật lý, lịch sử, địa lý, hóa học. 


Toàn thành phố có 4 trường tuyển sinh học sinh vào lớp 10 chuyên, gồm Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Trung học phổ thông Sơn Tây.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường nói trên là tổng điểm các bài thi không chuyên (ngữ văn, toán, tiếng Anh) và bài thi chuyên (hệ số 2). Bài thi lịch sử không nằm trong thành phần tính điểm xét tuyển vào các lớp 10 chuyên năm học 2019-2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, mỗi thí sinh được chọn môn chuyên yêu thích của 2 trong 4 trường có tên trên để đăng ký dự thi. Trong mỗi buổi thi, thí sinh chỉ được chọn một môn chuyên để dự thi. Nếu thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào một môn chuyên tại 2 trường thì phải ghi rõ trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2. Bởi vậy, tổng số lượt thí sinh dự thi ở các môn chuyên tại Hà Nội năm nay là hơn 9.500 lượt.

Cũng theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các lớp chuyên được xét tuyển độc lập. Trong trường hợp trúng tuyển nhiều lớp chuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép thí sinh được quyền lựa chọn một lớp chuyên để học.

Kết quả thi của tất cả các môn sẽ được công bố cho thí sinh vào ngày 20-6-2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả thi lớp 10 vào ngày 20-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.