Theo dõi Báo Hànộimới trên

25 thí sinh vi phạm quy chế ở môn thi đầu tiên

Thống Nhất| 25/06/2019 15:05

(HNMO) - Trong môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 - môn ngữ văn, diễn ra sáng 25-6, cả nước có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi.


Thí sinh chuẩn bị thi môn ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (Hà Nội).


Trong buổi thi môn ngữ văn, thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố trên cả nước nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn. Các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ; các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc. Tuy nhiên, vẫn có một số thí sinh đến dự thi muộn, cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên không được dự thi.

Cũng trong buổi thi môn ngữ văn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 và các Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như Đắc Lắk, Hưng Yên, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các điểm thi trên cả nước kịp thời nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và yêu cầu trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia để có phương án xử lý phù hợp, vừa đúng quy chế, vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên cả nước tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các buổi thi còn lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25 thí sinh vi phạm quy chế ở môn thi đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.