Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồng Nhung, Mỹ Linh dắt tay nhau vào gala “Giai điệu tự hào”

Hoàng Lân| 31/03/2014 11:16

(HNMO) – Trong chương trình “Giai điệu tự hào” số 3 diễn ra tối 30-3, BTC chương trình cho biết, hai diva nhạc Việt là Hồng Nhung và Mỹ Linh với phần thể hiện “Mùa xuân đầu tiên” và “Hà Nội niềm tin và hy vọng” ở liveshow trước đã cố lượng bình chọn cao nhất và cùng dắt tay nhau vào gala vinh danh.

Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng xuất hiện trong Gala vinh danh của chương trình "Giai điệu tự hào"


Sở hữu lượng fan đông đảo nhất so với các ca sĩ khác trong chương trình nhưng tác phẩm “Tàu anh qua núi” qua sự thể hiện của Thu Minh không đạt tỷ lệ bình chọn cao nhất. Thu Minh đành nhường bước trước chiến thắng thuyết phục của hai diva Hồng Nhung và Mỹ Linh.

Với tỷ lệ bình chọn chung cuộc (tại trường quay và SMS) đạt 78,86%, sự mộc mạc, dung dị trong cách hát của Hồng Nhung đã chinh phục hoàn toàn trái tim người yêu nhạc. Bống Hồng Nhung đã đưa tác phẩm “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao vào Gala vinh danh 2014.

Tái hiện lại cả Hà Nội đổ nát nhưng quật cường dưới màn mưa bom của pháo đài bay B52, tác phẩm “Hà Nội niềm tin và hy vọng” qua sự thể hiện của diva Mỹ Linh đứng vị trí thứ hai với 70,61% tỷ lệ bình chọn.

Trái ngược hẳn với sự hào hứng của khán giả tại trường quay, sự tiếp nhận của công chúng dành cho phong cách dance mà Thu Minh biểu diễn trong “Tàu anh qua núi” được phân chia thành hai thái cực rõ rệt. Trên các diễn đàn âm nhạc, rất nhiều người tỏ ra thích thú nhưng cũng không ít người phản đối, họ cho rằng cô đã phá nát ca khúc mà NSND Thanh Hoa cố công xây dựng bao nhiêu năm nay. 68,12% là tỷ lệ bình chọn tổng hợp của khán giả dành cho ca khúc này.

Phần trình diễn của ca sĩ Cẩm Vân


Ngoài việc công bố ca sĩ lọt vào gala vinh danh của “Giai điệu tự hao”, tập 3 của chương trình với chủ đề “Rừng cây, đời người” cũng để lại không ít dấu ấn, không chỉ bởi những màn trình diễn ấn tượng của các ca sĩ mà còn ở phần bình luân rôm rả của các khách mời.

Không còn những thử nghiệm phá cách táo bạo như “Tiến lên chiến sĩ đồng bào” hay “Tàu anh qua núi”, màu sắc âm nhạc trong tập này bớt gai góc hơn. Không khí tranh luận giữa hai hội đồng khách mời cởi mở, thẳng thắn hơn rất nhiều. Phần trình diễn tình cảm của ca sĩ Cẩm Vân ca khúc “Bài ca không quên” khiến Hoa hậu Thu Thủy cảm động, mắt đỏ hoe. Cô lạc giọng khi nói rằng, ca khúc này khiến cô nhớ đến người cậu của mình mất trong chiến trận.

Phần biểu diễn ngẫu hứng của ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Trân Tiến hai ca khúc “Tạm biệt chim én” và “Vết chân tròn trên cát” cũng được khán giả và hội đồng bình chọn đánh giá cao. Làm nền cho phần biểu diễn của Tùng Dương là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Họa sĩ Đinh Công Đạt. Những chiếc nạng gỗ, xe lăn và chân giả đi cùng người thương binh, mất một chân, cầm ghita, chống nạng.

Hoa hậu Thu Thủy nằm trong Hội đồng bình luận trẻ


Mấy chục năm từ giã ánh đèn sân khấu, sự trở lại của NSƯT Thúy Hà, NSƯT Hương Giang lần này mang về cho các chị cả một vùng kỷ niệm.Tuy sở hữu lượng fan đông đảo, là một trong những ca sĩ hot nhất chương trình nhưng Uyên Linh và “Hoàng hôn màu lá” chưa thuyết phục được khán giả tại trường quay. Chỉ 46,75% khán giả yêu thích ca khúc do cô trình bày.

Không còn sự dè dặt ở hai số phát sóng đầu tiên, các khách mời trong số phát sóng thứ 3 này tỏ ra khá hào hứng, cởi mở nhiều khi gay gắt để bảo vệ quan điểm cá nhân. Tái hiện cả bức tranh về tuổi trẻ những năm 80, hai hội đồng khách mời bình luận đã có màn tranh luận trái chiều về rất nhiều vấn đề: “còn hay không lý tưởng sống của giới trẻ”, “có nên lúc nào cũng nhắc mãi tới chiến tranh”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Nhung, Mỹ Linh dắt tay nhau vào gala “Giai điệu tự hào”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.