Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Lam nhạt nhòa nước mắt kể kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng

Hoàng Lân| 04/10/2016 15:16

(HNMO) – Là một trong những nghệ sĩ gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng ở đời thường cũng như trong âm nhạc, diva Thanh Lam đã không giấu được giọt nước mắt xúc động khi kể về những kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng.

Diva Thanh Lam nghẹn ngào trong nước mắt khi kể kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng


Sáng nay (4/10), tại Hà Nội, nhạc sĩ Quốc Trung, Thanh Lam và Tùng Dương chính thức giới thiệu đêm nhạc về nhạc sĩ Thanh Tùng – “Trái tim không ngủ yên”. “Người đàn bà hát” đã không kìm được nước mắt khi nhớ lại những kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng, người mà chị coi như người thầy đã dìu dắt chị những năm tháng đầu tiên của cuộc đời làm ca sĩ.

“Ngày còn trẻ, thầy rất đẹp trai, hào hoa và nhiều cô mê. Lúc ấy thầy rất quý Thanh Lam và Quốc Trung. Cứ khi có chút men ngà ngà, hay có ca khúc mới thầy lại gọi chúng tôi đến, và hai “con chiên ngoan đạo” lập tức có mặt để hầu chuyện thầy. Thậm chí, chúng tôi gặp nhau là Quốc Trung ngồi vào đàn đệm nhạc để Thanh Lam hát nhạc Thanh Tùng”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Ba nghệ sĩ: Quốc Trung, Thanh Lam, Tùng Dương chia sẻ thông tin về đêm nhạc "Thanh Tùng - Trái tim không ngủ yên"


Nói về sự gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Quốc Trung cũng cho biết, với anh nhạc sĩ Thanh Tùng và âm nhạc của ông có nhiều gắn bó và kỷ niệm riêng tư. Chồng cũ của ca sĩ Thanh Lam tiết lộ, những mối tình của nhạc sĩ Thanh Tùng nhiều không thể đếm hết, anh không biết bắt nguồn thế nào nhưng khi kết thúc anh luôn được thầy gọi đến chia sẻ. Thậm chí có nhiều bài hát của ông như “Trái tim không ngủ yên”, “Một mình” thì Quốc Trung và Thanh Lam là những người đầu tiên được nghe khi còn là bản thảo dù không phải là người đầu tiên hát.

Cũng vì gắn bó sâu sắc với nhạc sĩ Thanh Tùng nên nữ ca sĩ đã nghẹn ngào chia sẻ, vào khoảng thời gian cuối của nhạc sĩ Thanh Tùng, khi ông nằm trên giường bệnh và không còn khả năng nói, sáng tác, chị đã rủ chồng cũ đến thăm thầy. “Biết tin sức khỏe của thầy yếu, tôi rủ anh Quốc Trung thăm thầy nhưng anh một mực không đi vì anh bảo, vía anh xấu, hễ cứ vào viện thăm ai là người ấy ra đi nên anh sợ. Tôi đã vào viện một mình thăm ông và tôi đã vô cùng đau xót khi nhìn hình ảnh thầy nhỏ bé cô đơn nằm trên giường bệnh. Lúc đó, các con của thầy đang bận việc ở nước ngoài, không túc trực được ở bên cạnh. Tôi vô cùng thương và xót xa vì tôi biết hình ảnh ngày trẻ hào hoa, phong độ của ông. Hôm ấy, tôi có nói với ông là dự định tổ chức đêm nhạc Thanh Tùng, sẽ có sự tham gia của Tùng Dương, Hà Trần. Ông không nói được, nhưng ánh mắt của ông khiến tôi nhớ mãi, đó là ánh mắt của con chim đại bàng, rất mạnh mẽ. Ông nắm chặt tay tôi và gật đầu liên tục. Đến giờ, lời hứa với ông chúng tôi mới thực hiện được, hơi muộn nhưng tôi tin đó sẽ là đêm nhạc đúng như ông kỳ vọng”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Chị Bạch Dương, con gái của nhạc sĩ Thanh Tùng không kìm được nước mắt xúc động khi nghe các nghệ sĩ kể về cha mình


Đêm nhạc “Thanh Tùng – Trái tim không ngủ yên” với bàn tay đạo diễn của nhạc sĩ Quốc Trung và sự tham gia biên tập của ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương vì thế đã được các nghệ sĩ cân nhắc, chọn lựa kỹ lưỡng. Đó không chỉ đơn thuần là một đêm nhạc kỷ niệm vì những đêm nhạc về nhạc sĩ Thanh Tùng đã từng diễn ra rất nhiều trên sân khấu Thủ đô, mà đó còn như một lời tri ân, cảm tạ của những “học trò” từng gắn bó sâu sắc với nhạc sĩ Thanh Tùng hoàn thành lời hứa với ông.

Đêm nhạc sẽ có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần và một số nghệ sĩ trẻ từng là học trò của ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương trong chương trình “Nhân tố bí ẩn” thời gian qua như Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, Adam Lâm, Thanh Thảo, Chí Huy. Trong đêm nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức những màn kết hợp giữa Thanh Lam – Quốc Trung và Tùng Dương – Hà Trần.

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh luôn háo hức khi hát các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng


Chia sẻ về đêm nhạc, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, lúc đầu không có ý định mời các nghệ sĩ trẻ tham gia nhưng vì bị Thanh Lam “dụ” và cũng vì ý tưởng làm mới các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng nên anh “liều một phen”. Ca sĩ Tùng Dương cũng cho biết, là thế hệ ca sĩ đàn em, không có nhiều gắn bó, gần gũi với nhạc sĩ Thanh Tùng như Quốc Trung – Thanh Lam nhưng anh vẫn rất hâm mộ và yêu các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng. Khi hát nhạc của ông, Tùng Dương luôn thăng hoa và tìm được những rung động, đồng cảm rất riêng.

Đêm nhạc “Thanh Tùng – Trái tim không ngủ yên” sẽ diễn ra vào 20h ngày 28 và 29/10 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Lam nhạt nhòa nước mắt kể kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.