Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày ký họa “Bé vẽ Hà Nội”

T. Minh| 28/05/2017 19:17

(HNMO) - Ngày 28-5, tại tại quán cafe St. Andrews (38-40 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bên phố đi bộ Hà Nội, đã khai mạc cuộc Triển lãm tranh ký hoạ thiếu nhi “Bé vẽ Hà Nội”, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6)...


Triển lãm “Bé vẽ Hà Nội” gồm 35 tác phẩm, là những bức ký họa đặc sắc nhất, được lựa chọn từ kết quả của những buổi các bé đi vẽ ký họa Hà Nội do nhóm Urban Sketchers Ha Noi tổ chức trong khoảng 6 tháng qua. Ngắm các bức vẽ ký họa, khán giả sẽ không khỏi bất ngờ với những bức vẽ về các công trình, kiến trúc của Hà Nội với bút pháp hồn nhiên rất hấp dẫn.

KTS Trần Thị Thanh Thủy, một trong những sáng lập viên của Urban Sketchers Ha Noi, chia sẻ: “Tôi rất xúc động mỗi khi thấy các em nhỏ, có em chỉ 4, 5 tuổi nhưng đã ngồi tập trung hàng giờ đồng hồ trước một ngôi nhà cổ hay một góc công viên để vẽ những nét hồn nhiên, đôi khi vụng dại mà rất dễ chạm tới trái tim của người xem. Tôi tin rằng những bức ký họa đô thị Hà Nội đầy cảm xúc này sẽ khiến bất cứ ai khi xem cũng sẽ yêu Hà Nội hơn để có ý thức giữ gìn, bảo vệ những nét đẹp đặc trưng của thành phố”.

KTS Trần Thị Thanh Thủy cũng cho biết thêm, chị rất tâm huyết với việc tổ chức các buổi vẽ ngoài trời dành cho các thành viên, đặc biệt là các em nhỏ: “Trẻ em thời đại công nghệ bị cuốn vào các trò chơi trực tuyến nên Urban Sketcher Ha Noi tổ chức các buổi đi vẽ ngoài trời và dạy các bạn nhỏ vẽ miễn phí để giúp các em thêm yêu thành phố nơi mình đang sống”.


Dù mới thành lập chưa đầy một năm nhưng đây không phải là lần đầu tiên các bức ký họa Hà Nội của nhóm Urban Sketchers Ha Noi tham gia trưng bày, giới thiệu đến công chúng. Trước đó, tháng 1- 2017, các bức ký họa của thành viên trong Nhóm đã tham gia vào triển lãm Ký họa hồ Gươm do UBND TP Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Xây dựng tổ chức xung quanh phố đi bộ. Triển lãm đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng với những bức ký họa đô thị Hà Nội đầy cảm xúc.

Urban Sketcher Ha Noi là một trong những nhóm ký họa đô thị thuộc Urban Sketchers Vietnam và là thành viên của hội ký họa đô thị thế giới (Urban Sketchers Group). Nhóm do một số kiến trúc sư tâm huyết thành lập vào tháng 9-2016.

Ngoài việc vẽ ký họa các di sản kiến trúc, văn hóa của phố phường Hà Nội và chia sẻ trên trang mạng chung, Nhóm còn tổ chức các buổi đi vẽ tập thể ở ngoài trời vào mỗi dịp cuối tuần tại những công trình cổ, di tích lịch sử, góc phố đặc trưng của Hà Nội dành cho các thành viên trong nhóm hoặc bất cứ ai muốn tham gia, đặc biệt là các bạn nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày ký họa “Bé vẽ Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.