Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục mang dòng nhạc hàn lâm tới công chúng Thủ đô

Hoàng Linh| 19/07/2017 10:04

(HNMO) – Ngày 18-7, Ban tổ chức Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 (Toyota Concert 2017) cho biết, hai buổi biểu diễn tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26-8 tại Nhà hát Lớn.


Đây là năm thứ 20 Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (DNGHVN) phối hợp với Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức sự kiện này, nhằm mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với người yêu nhạc. Kể từ lần đầu diễn ra vào năm 1998, đến nay chương trình đã và đang tạo điều kiện cho nhiều tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam có cơ hội tham gia biểu diễn cùng với dàn nhạc quốc gia, như nghệ sỹ violin Đỗ Phương Nhi, Bùi Công Duy, ca sĩ Tùng Dương, Trịnh Thanh Bình…

Với chủ đề chính xoay quanh “Những bản tình ca lãng mạn”, các đêm diễn tiếp tục được sự dẫn dắt của nhạc trưởng Nhật Bản giàu kinh nghiệm Honna Tetsuji – người đã ủng hộ và đồng hành cùng Toyota Concert kể từ những ngày đầu - cùng sự góp mặt lần đầu tiên của nghệ sỹ Piano trẻ tài năng Nguyễn Việt Trung và hai nghệ sỹ nổi tiếng của dòng nhạc truyền thống Đăng Dương và Đào Tố Loan.

Bên cạnh đêm diễn tại TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Phúc, trong đêm nhạc tại Thủ đô Hà Nội, chương trình sẽ đem đến cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển hai nhạc phẩm nổi tiếng, đó là: Bản Piano Concerto số 2 cung Fa thứ op. 11 với giai điệu độc đáo nhưng không kém phần sâu lắng đúng chất F. Chopin và Bản giao hưởng số 3 cung Fa trưởng op. 90 mang kết cấu hoàn mỹ của J. Brahms. Với chủ đề chính “Giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”, xuyên suốt Chương trình là hai câu chuyện tình lãng mạn đậm chất cổ điển nhiều màu sắc, vốn là những lời tâm sự sâu kín, được thể hiện bằng chất liệu âm nhạc đầy tinh tế của các tác giả dành tặng những bóng hồng của đời họ.

Chương trình “Hòa nhạc Toyota” năm nay sẽ tiếp tục đóng góp toàn bộ số tiền bán vé cho chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”. Đến hết năm 2016, chương trình đã trao tặng 730 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường âm nhạc trên cả nước, góp phần khích lệ tinh thần học tập và nâng cao kỹ năng để các em có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển của nền âm nhạc hàn lâm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục mang dòng nhạc hàn lâm tới công chúng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.