Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tồn di sản văn hoá Thăng Long - Hà Nội qua nhiếp ảnh

Hoàng Lân| 17/04/2018 16:03

(HNMO) - Chiều 17-4, Bảo tàng Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nhiếp ảnh với việc bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội” nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1977 – 18/5/2018).

Những bức ảnh có giá trị bảo tồn văn hóa Thăng Long - Hà Nội (ảnh: Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Lê Vượng).


Theo ông Nguyễn Tiến Đà, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội, tọa đàm nhận được 12 tham luận của các nhà nghiên cứu, nhiếp ảnh, nhà báo, nhà quản lý với nhiều nội dung và hình ảnh phong phú về Thăng Long - Hà Nội, đã góp phần làm sáng rõ vai trò của nhiếp ảnh trong công tác bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

“Mỗi nhiếp ảnh gia có cách nhìn và thể hiện vẻ đẹp riêng của Thăng Long - Hà Nội qua ống kính của mình. Qua nhiếp ảnh, Hà Nội hiện lên thanh bình với những ngõ nhỏ, phố nhỏ, những gánh hàng rong, phố cổ rêu phong; hay một Hà Nội hào sảng qua những kiến trúc Châu Âu trong lòng Hà Nội; một Hà Nội anh hùng qua những di tích cách mạng...”, ông Nguyễn Tiến Đà nhận định.

Quảng cảnh tọa đàm.


Thông qua tọa đàm này, Bảo tàng Hà Nội mong muốn tìm kiếm, sưu tầm thêm nguồn tư liệu ảnh từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để phục vụ cho dự án trưng bày thường xuyên tại Bảo tàng. Bảo tàng Hà Nội kêu gọi các nhiếp ảnh gia, nhà sưu tập và người dân hiến tặng tài liệu, hiện vật, hình ảnh quý về Hà Nội để góp phần giới thiệu cho công chúng và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tồn di sản văn hoá Thăng Long - Hà Nội qua nhiếp ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.