Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm truyện tranh “Xì Trum” tại Hoàng thành Thăng Long

Miên Hạo| 27/04/2018 07:03

(HNM) - Ngày 26-4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Vương quốc Bỉ) tại Việt Nam tổ chức Triển lãm truyện tranh “Xì Trum”.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Năm Di sản của Liên minh Châu Âu, 60 năm ngày ra đời tác phẩm truyện tranh “Xì Trum”. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tới dự.



Bộ truyện tranh “Xì Trum” do họa sĩ nổi tiếng người Bỉ Peyo sáng tạo, ra mắt lần đầu năm 1958, kể về một bộ tộc gồm những sinh vật nhỏ bé màu xanh. Hiện tại, “Xì Trum” đã phát triển tới 34 tập truyện, được phát hành ở 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với số lượng lên tới 35 triệu bản. Triển lãm này mang đến cho công chúng cái nhìn mới mẻ về một cộng đồng luôn đoàn kết, bao bọc lẫn nhau trong cuộc chiến chống lại cái ác, đã được chuyển tải thành công qua nghệ thuật truyện tranh, một điểm sáng trong di sản văn hóa của Wallonie - Bruxelles.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu hy vọng, triển lãm sẽ thành công trong việc chuyển tải tới người dân Hà Nội ý nghĩa của tập truyện tranh đã gắn liền với các thế hệ người Bỉ trong suốt 60 năm qua.

Triển lãm mở đến hết ngày 4-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm truyện tranh “Xì Trum” tại Hoàng thành Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.