Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 37 buổi biểu diễn nghệ thuật mừng Ngày Thống nhất đất nước

Hoàng Lân| 30/04/2018 09:18

(HNMO) - Theo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, toàn TP Hà Nội sẽ có 37 buổi biểu diễn nghệ thuật tại 30 quận, huyện, thị xã để phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

37 buổi biểu diễn nghệ thuật miễn phí phục vụ công chúng mừng Ngày Thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động (ảnh minh hoạ).


Các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của TP Hà Nội cùng một số đoàn nghệ thuật Trung ương và các tỉnh bạn như Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát kịch nói Hải Phòng… sẽ lần lượt có những buổi diễn phục vụ nhân dân tại các sân khấu, trung tâm văn hoá, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu vùng xa tại 30 quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, tối nay (30-4), tại quận Ba Đình diễn ra chương trình biểu diễn của Trung tâm Văn hoá thành phố với các ca khúc mang chủ đề ngợi ca Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; tại quận Bắc Từ Liêm là chương trình xiếc chọn lọc do Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội biểu diễn; tại quận Cầu Giấy là chương trình biểu diễn chùm hài kịch của Nhà hát Kịch Hà Nội; quận Nam Từ Liêm diễn ra chương trình biểu diễn của Đoàn Cải lương Hải Phòng…

Bên cạnh đó, tại những huyện ngoại thành như Sơn Tây, Ba Vì, Gia Lâm, Đông Anh…, các đoàn nghệ thuật của Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát chèo Hà Nội, Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng cũng có những buổi diễn hài kịch, các trích đoạn chèo cổ và các chương trình ca múa nhạc mang chủ đề ngợi ca đất nước phục vụ công chúng.

Ngày 1-5, các đoàn nghệ thuật của Hà Nội cùng một số đoàn nghệ thuật Trung ương tiếp tục có những buổi diễn phục vụ nhân dân tại 30 quận, huyện, thị xã. Các tác phẩm nghệ thuật đều được các đoàn dàn dựng công phu để biểu diễn miễn phí phục vụ nhân dân ví như Nhà hát Tuồng dàn dựng vở “Thất huyền quyền”, Nhà hát Chèo Hà Nội chuẩn bị những trích đoạn chèo nổi tiếng hay Đoàn kịch nói Hải Phòng và Nhà hát kịch Hà Nội mang “đặc sản” là những chùm hài kịch được yêu thích của Nhà hát.

Như vậy, trong dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động, toàn TP Hà Nội sẽ rộn ràng lời ca, tiếng hát. Nhân dân sẽ có thêm những điểm đến để thưởng thức nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 37 buổi biểu diễn nghệ thuật mừng Ngày Thống nhất đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.