Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày 130 bức ảnh báo chí thế giới xuất sắc ở Hà Nội

Nhật Hà - ảnh: Anh Tuấn| 15/06/2018 20:27

(HNMO) – Chiều 15-6, Triển lãm Ảnh báo chí thế giới 2018 do Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội).

(HNMO) – Chiều 15-6, Triển lãm Ảnh báo chí thế giới 2018 do Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu tham quan triển lãm.


Các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster đã dự, mở cửa và tham quan triển lãm.

Triển lãm Ảnh báo chí thế giới là một trong những triển lãm ảnh uy tín nhất thế giới, trưng bày các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất của các tác giả trên khắp thế giới tham gia cuộc thi hàng năm. 

Triển lãm năm nay trưng bày 130 tác phẩm thuộc các chủ đề khác nhau (các vấn đề đương đại, môi trường, tin tức, thiên nhiên, con người, thể thao...), được chọn từ 4.548 nhiếp ảnh gia ở 125 quốc gia với 73.044 bức ảnh. 

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooste phát biểu tại lễ khai mạc


Các tác giả, tác phẩm từng đoạt giải cuộc thi Ảnh báo chí thế giới mà công chúng Việt Nam biết đến như nhiếp ảnh gia Nick Út với bức ảnh “Em bé Napalm” (năm 1972), nhiếp ảnh gia người Đức với bức ảnh về động Sơn Đoòng (năm 2010)…

Thành lập từ năm 1955 tại Amsterdam (Hà Lan), Tổ chức Ảnh báo chí thế giới là nơi kết nối các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với công chúng thông qua những câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ hình ảnh. Đến nay, đây đã là cuộc thi ảnh uy tín nhất thế giới, được bảo trợ bởi Hoàng tử Hà Lan Constantijn, được tài trợ bởi Canon và Postcode Lotterij Hà Lan.

Tại lễ khai mạc Triển lãm, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooste khẳng định: “Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để công chúng tại Hà Nội cảm nhận về góc nhìn của các nhiếp ảnh gia về những vấn đề trên thế giới. Những bức ảnh tại đây có chất lượng cao mà lời nói không thể diễn tả. Thực tế, không phải bức tranh nào cũng mang màu hồng nhưng sẽ buộc chúng ta phải suy ngẫm rất nhiều. Trong thế giới của sự đe dọa, tin tức giả thì không thể đánh giá thấp sự chân thực của những bức ảnh.

Du khách tham quan triển lãm


Những bức ảnh ở đây đã được kiểm tra kỹ lưỡng, bảo đảm độ chân thực. Chúng tôi mang triển lãm tới Việt Nam cũng là cách thức tuyệt vời để củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam – Hà Lan, được bồi đắp từ những người dân và Chính phủ hai nước. Nhờ đó, chúng ta cùng nhận thức về những thách thức và tìm ra cách giải quyết chúng. Trong chiều dài lịch sử cuộc thi Ảnh báo chí thế giới, hình ảnh về Việt Nam đã đến với thế giới thông qua những bức ảnh ấn tượng, giàu thông điệp và tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bức ảnh sống động về Việt Nam góp mặt ở cuộc thi”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá cao sáng kiến tổ chức Triển lãm Ảnh báo chí thế giới tại Hà Nội trong dịp kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Hà Lan tiếp tục tổ chức nhiều hơn sự kiện báo chí, nhiếp ảnh, văn hóa; tổ chức thường xuyên hơn Triển lãm Ảnh báo chí thế giới tại Việt Nam.

Triển lãm Ảnh báo chí thế giới đã được tổ chức tại hơn 100 thành phố trên thế giới, thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Triển lãm ở Hà Nội mở cửa từ ngày 16-6 đến ngày 6-7 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 130 bức ảnh báo chí thế giới xuất sắc ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.