Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 đơn vị tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018

Hoàng Lân| 26/06/2018 15:00

(HNMO) - Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, “Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc - 2018” (đợt 1) diễn ra từ ngày 29-6 đến 7-7-2018 tại tỉnh Cao Bằng sẽ có sự tham gia của 12 đơn vị nghệ thuật.

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 1) sẽ khai mạc vào ngày 29-6. (ảnh minh hoạ)


Liên hoan do Cục NTBD phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Cao Bằng tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn thuộc các đơn vị ca, múa, nhạc trong và ngoài công lập được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Liên hoan có 12 đơn vị nghệ thuật tham gia, gồm: Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng, Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La; Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Đoàn Nghệ thuật Ca múa nhạc tỉnh Vĩnh Phúc; Đoàn Ca múa Hải Phòng; Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên; Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc; Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Thanh Hóa; Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai; Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái; Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Bắc Kạn.

Theo quy định, các đơn vị tham gia không được thuê, mượn diễn viên, nhạc công. Mỗi đơn vị được tham gia 1 chương trình với thời lượng từ 80 đến 110 phút. Các tiết mục đã đoạt giải trong các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật do Bộ VH-TT&DL, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức không được tham gia liên hoan. Các tác phẩm thanh nhạc, khí nhạc, phần nhạc đệm cho hát, đệm cho độc tấu nhạc cụ phải được nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp, riêng âm nhạc của các tác phẩm múa được thu thanh trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 đơn vị tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.