Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ người dẫn chương trình thiện nguyện được xác lập kỉ lục

Hoàng Lân (thực hiện)| 28/08/2018 09:44

(HNMO) - Chương trình “Cặp lá yêu thương” vừa được xác nhận kỷ lục “Top 5 chương trình truyền hình vì cộng đồng được yêu thích” bởi Trung tâm Top Việt Nam (đơn vị trực thuộc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam).

Nhân dịp này, MC Hạnh Phúc - người dẫn chương trình và gắn bó với “Cặp lá yêu thương” từ những ngày đầu đã có những chia sẻ thú vị xung quanh chương trình.

MC Hạnh Phúc thay mặt ekip chương trình "Cặp lá yêu thương" nhận bằng xác nhận kỷ lục "Top 5 chương trình truyền hình vì cộng động được yêu thích nhất".


- Anh nói gì về cơ duyên được đảm nhận và đồng hành với chương trình cộng đồng “Cặp lá yêu thương” trong khi có rất nhiều người dẫn chương trình có thể được lựa chọn?

- Tôi được mời về Trung tâm tin tức VTV24 hồi tháng 4-2015, sau đó đúng nửa năm thì “Cặp lá yêu thương” ra đời. Để đồng ý cho tôi tham gia dự án này, lãnh đạo trung tâm đã phải cân nhắc rất nhiều về sức chịu đựng của một người đồng hành như tính cách, sự bền bỉ, kiên trì… bởi chương trình liên tục phải đi tỉnh, đứng nắng cả tiếng đồng hồ giữa trưa… Bản thân tôi vốn là một người rất thích các chương trình thiện nguyện, lại là MC nam duy nhất trong ekip MC Chuyển động 24h lúc đó nên được lựa chọn.

- Không giống như những chương trình khác trên truyền hình, “Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện, hướng cộng đồng tới những hành động đẹp đẽ, nhân văn. Một người dẫn chương trình trẻ khi phải thường xuyên xa nhà, đến những vùng sâu, xa của đất nước, hẳn anh có nhiều kỷ niệm?

- Tôi có rất nhiều kỷ niệm khi được đồng hành cùng chương trình. Chuyến đi công tác đầu tiên với “Cặp lá yêu thương” vào đúng ngày sinh nhật của tôi. Khi ấy, ở nơi núi rừng xa xôi, bánh sinh nhật được mọi người tạo từ mèn mén để ra đĩa và tặng hoa tam giác mạch. Đó là những ấm áp yêu thương từ chính những người cùng ekip. Và chúng tôi cũng đã mang những ấm áp và hạnh phúc ấy đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cần được đến trường.

Gần đây nhất là chương trình tại Ba Bể - Bắc Kạn, lần đầu tiên trong 3 năm thực hiện, mưa lớn trong lúc diễn ra chương trình như vậy. Trời mưa to tầm tã gây khó khăn cho việc di chuyển khách mời, lựa chọn bố cục quay hình. Chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực vượt qua những thử thách ấy để thực hiện một chương trình ấm áp tới khán giả.

"Cặp lá yêu thương" mang cơ hội cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.


- “Cặp lá yêu thương” được thực hiện với những nhân vật chính là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không thể tới trường, những mảnh đời kém may mắn cần sự hỗ trợ của cộng đồng, anh có gặp khó khăn gì khi thực hiện chương trình?

- Nếu nói khó khăn thì đó là khó khăn chung của cả ekip chứ không riêng mình tôi. Chương trình vốn dành cho các em nhỏ nhưng khách mời thì ở đủ mọi lứa tuổi: Ông bà, cha mẹ, anh chị, các em có những em rất nhỏ tuổi. Vì thế, cách dẫn làm sao để phù hợp với từng người mà vẫn đảm bảo nhất quán là bài toán không hề dễ.

Đây là chương trình cộng đồng mang tính thiện nguyện, vì vậy làm thế nào để khán giả có sự rung cảm với nhân vật, thấu hiểu với khó khăn, mất mát của nhân vật để từ đó có hành động trợ giúp, đó là những thách thức không nhỏ với chúng tôi. Bản thân các em nhỏ ở những vùng xa xôi, do ít được tiếp xúc nên khi nên khi trò chuyện rất khép mình, nhút nhát, thường chỉ trả lời ngắn: "Có" hoặc "Không".

Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh rất đáng thương hoặc mất người thân hoặc bố mẹ bị bệnh hiểm nghèo khiến các em lại trở thành lao động trụ cột trong gia đình. Nếu các em không giãi bày thì sẽ khó thuyết phục khán giả cả nước cùng chung tay giúp đỡ. Tôi được giao trách nhiệm kết nối nhân vật với khán giả, nên thường tranh thủ lúc tổng duyệt để trò chuyện, chơi cùng các em, nhằm tạo sự thân thiết, giúp các em thoải mái hơn khi bộc lộ câu chuyện của mình.

* Đến nay, điều anh nhận được nhiều nhất khi đồng hành cùng “Cặp lá yêu thương” là gì?

- Đó là tình cảm của khán giả, sự ghi nhận của cộng đồng dành cho chương trình. Tôi vui và hạnh phúc khi có thể góp sức cùng ekip thực hiện trách nhiệm là “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” tới hàng ngàn em nhỏ các tỉnh thành cả nước. Cá nhân tôi tự cảm thấy mình trưởng thành hơn, hạnh phúc hơn khi làm những việc tốt, có ý nghĩa cho cuộc sống.

“Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện bắt đầu triển khai từ tháng 10-2015. Chương trình là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tính nhân văn. Bằng số tiền ủng hộ khán giả gửi về, mỗi tháng chương trình hỗ trợ khoảng 3.000 em nhỏ với tổng số tiền lên tới 1,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ người dẫn chương trình thiện nguyện được xác lập kỉ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.