Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mang 3 vở cải lương tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc

Hoàng Lân| 04/09/2018 19:30

(HNMO) – Tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 tại TP Tân An, tỉnh Long An từ ngày 5 đến 19-9, Nhà hát Cải lương Hà Nội mang 3 vở là “Nước mắt không chảy ngược”, “Thất trảm sớ” và “Những tấm lòng vàng”.

Vở "Nước mắt không chảy ngược" của Nhà hát Cải lương Hà Nội


Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức với sự góp mặt của 32 vở diễn đến từ 25 đơn vị nghệ thuật trên toàn quốc (trong đó có 8 đơn vị ngoài công lập).

Khác với những lần tổ chức trước đây, Liên hoan lần này mở rộng phạm vi đối tượng để tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia được đông đảo. Theo đó, các đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động nghệ thuật cải lương liên tục từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm liên hoan là đủ điều kiện tham gia.

BTC cho biết, thời điểm này, các đơn vị đã đăng ký số lượng vở diễn. Theo đó, Nhà hát Cải lương Việt Nam tham dự 2 vở: “Ngạ quỷ” và “Chiếc áo thiên nga”; Nhà hát Cải lương Hà Nội có 3 vở: “Thất trảm sớ”, “Những tấm lòng vàng” và “Nước mắt không chảy ngược”… Đây là những vở diễn có thời lượng tối thiểu 90 phút, được dàn dựng hoặc phục dựng với ê-kíp sáng tạo mới từ năm 2014 đến nay và chưa tham gia các cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an tổ chức.

Với 3 vở diễn được dàn dựng, đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, Nhà hát Cải lương Hà Nội hy vọng mang đến “làn gió mới” trong Liên hoan năm nay, góp phần đưa diện mạo của cải lương phía Bắc trong bức tranh chung của nghệ thuật cải lương nước nhà thêm phần khởi sắc.

Lễ khai mạc Liên hoan diễn ra vào 20h ngày 5-9 với vở diễn khai màn là “Cuộc đời của mẹ” của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An.

Đêm bế mạc và trao giải diễn ra vào ngày 19-9 với chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Danh tài hội tụ”. Đây là chương trình được xây dựng nhằm vinh danh các thế hệ nghệ sĩ cải lương, do NSƯT Đỗ Kỷ, nghệ sĩ Tuyết Minh đạo diễn cùng sự tham gia biểu diễn của các thế hệ nghệ sĩ cải lương được đông đảo khán giả yêu mến.

Lễ bế mạc và trao giải dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Long An, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mang 3 vở cải lương tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.