Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch tại Hội sách Frankfurt 2018

Theo LV/Báo Tin tức| 05/09/2018 08:38

Thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc đăng ký gian hàng, tham gia trưng bày sách tiêu biểu về lịch sử - văn hóa Hà Nội, Việt Nam và trình diễn văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam tại Hội sách Frankfurt 2018, diễn ra vào tháng 10-2018.


Nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Hà Nội tới cộng đồng người Việt tại Đức nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung, góp phẩn thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã hoàn tất việc đăng ký tham gia Hội chợ sách Frankfurt 2018.

Gian hàng của Hà Nội tại Hội sách Frankfurt 2017


Khu gian hàng thành phố Hà Nội dự kiến có quy mô khoảng 80m² để trưng bày và giới thiệu sách tiêu biểu về lịch sử - văn hóa Việt Nam và Hà Nội, bao gồm triết học, văn học, giáo dục, thiếu nhi... bằng tiếng Việt và tiếng Anh, Pháp, Đức. Ngoài ra, Thành phố sẽ tổ chức quảng bá, giới thiệu về du lịch Hà Nội, Việt Nam thông qua một số phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể và làng nghề của Hà Nội, các ẩn phẩm xúc tiến du lịch, bản đồ du lịch, sách làng nghề, sách ẩm thực... cùng với các hoạt động giao dịch về tác quyền với các nhà xuất bản nước ngoài tại gian hàng.

Trong khuôn khổ Hội sách, các hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực Hà Nội, Việt Nam sẽ được tổ chức. Tại khu gian hàng Thành phố và buổi giao lưu với các nước Asean, Thành phố sẽ tham gia giới thiệu, biểu diễn các nhạc cụ dân tộc. Tại khu “Gourmet Gallery” của Hội chợ, đoàn sẽ tham gia trình diễn nấu ăn, trưng bày sách dạy nấu ăn (8 đầu sách).

“Hội chợ sách Frankfurt 2018 sẽ là cơ hội để tìm hiểu, nắm bắt xu hướng mới của thị trường xuất bản thế giới; tiếp cận công nghệ phụ trợ tiên tiến cho hoạt động xuất bản của Thành phố; giao lưu trao đổi về sách, phát triển văn hóa đọc, giao dịch bản quyền với các nhà xuất bản các nước; nghiên cứu, học tập kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện quốc tế về sách tại Hà Nội”, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, chia sẻ.

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018 được dự kiến diễn ra từ ngày 10-10 đến 14-10-2018, tại Trung tâm triển lãm Messe Frankfurt, Frankfurt am Main (Đức). Đối với người yêu sách và các nhà xuất bản trên toàn thế giới, Frankfurter Buchmesse là nơi tập trung của tất cả các ấn phẩm in, điện tử quan trọng và đáng giá của năm. Theo số liệu từ ban tổ chức, Frankfurter Buchmesse 2017 đã thu hút được hơn 286.000 du khách từ hơn 100 quốc gia với hơn 7.300 gian hàng.

Hội sách quốc tế Frankfurt 2018 năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm tổ chức Hội chợ. Tuy nhiên, chợ sách tại Frankfurt đã có truyền thống lâu đời kéo dài hơn 500 năm. Ngay từ những năm 1454, khi Johannes Gutenberg (người đầu tiên phổ biến công nghệ in ấn ở châu Âu), hội sách đầu tiên ở Frankfurt đã được tổ chức với quy mô nhỏ gồm những người bán sách ở quanh vùng. Theo thời gian, hội chợ sách tại Frankfurt là phương thức chủ yếu để bán và quảng bá các loại sách in ấn.

Đến cuối thế kỉ thứ 17, Hội chợ sách tại Frankfurt đã là một trong những sự kiện quan trọng nhất ở châu Âu. Hội sách được tổ chức thường niên và chỉ bị trì hoãn do Thế chiến thứ 2. Năm 1949 sau Thế chiến, Hội chợ sách Frankfurt được tổ chức lại tại nhà thờ Thánh Paul, Frankfurt và từ đó đến nay đóng vai trò là Hội chợ sách quan trọng nhất châu Âu.

Hội sách Frankfurt được coi là sự kiện quan trọng bậc nhất của các nhà xuất bản để tiếp thị cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, Hội sách còn là cơ hội để các nhà xuất bản gặp gỡ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch tác quyền, giấy phép xuất bản các tác phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch tại Hội sách Frankfurt 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.