Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Anh hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho các dự án văn hóa tại Việt Nam

Hoàng Lân| 05/09/2018 17:43

(HNMO) - Quỹ FAMILAB của Hội đồng Anh sẽ hỗ trợ 100.000 bảng Anh (tương đương khoảng 3 tỷ đồng) cho các dự án thực hành nghệ thuật và nghiên cứu, lưu trữ, bảo tồn âm nhạc, phim tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ.


Mỗi dự án sẽ được nhận mức hỗ trợ từ 3.000-10.000 bảng Anh (tương đương khoảng 90-300 triệu đồng).

Quỹ FAMLAB hỗ trợ các dự án khai thác những hình thức thực hành, trình diễn đương đại (dựa trên di sản âm nhạc, phim của Việt Nam) để tương tác với khán giả và tạo ra những nhóm công chúng mới cho hai loại hình nghệ thuật này của Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Quỹ cũng hỗ trợ các dự án tập hợp, lưu trữ nhạc, phim (đặc biệt là việc quản lý, phát triển, quảng bá kho lưu trữ này) và các dự án nghiên cứu, xuất bản ấn phẩm phục vụ việc quảng bá, phát triển bền vững của lĩnh vực này.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Di sản văn hóa cho sự phát triển đồng đều” của Hội đồng Anh triển khai tại Kenya, Columbia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, dự án “Di sản văn hóa cho sự phát triển đồng đều” được khởi động từ tháng 4-2018 với các hoạt động như nghiên cứu, thu thập tài liệu, tập huấn và nâng cao năng lực bảo tồn cho cộng đồng (là chủ nhân của các di sản văn hóa), hỗ trợ việc phát huy giá trị di sản trong đời sống đương đại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Anh hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho các dự án văn hóa tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.