Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở diễn “Cuộc đời của mẹ” mở màn Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

Hoàng Lân| 06/09/2018 13:22

(HNMO) - Tối 5-9, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 khai mạc tại TP Tân An, tỉnh Long An. Vở diễn mở màn là “Cuộc đời của mẹ” của Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An.

Ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục NTBD trao cờ cho các đơn vị tham gia liên hoan.


Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VH,TT&DL Long An chủ trì tổ chức. Liên hoan diễn ra từ ngày 5 đến 19-9 với sự tham dự của 25 đơn vị, 32 vở.

Nét mới của liên hoan lần này là phạm vi đối tượng tham gia được mở rộng. Các đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm diễn ra liên hoan là đủ điều kiện tham gia.

Liên hoan tổ chức vào thời điểm kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của cải lương Việt Nam. Mặc dù không phải là cái nôi của nghệ thuật cải lương nhưng Long An là nơi phát tích của nhạc lễ Nam Bộ - nguồn gốc của nhạc đờn ca tài tử và cải lương, vì vậy việc chọn Long An làm nơi tổ chức Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2018 sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho các nghệ sĩ. Nhắc đến cải lương Long An, nhiều người nhớ đến tên tuổi của các nghệ sĩ tài danh như: Út Bạch Lan, Mỹ Châu, Minh Vương,...

Để đảm bảo tính khách quan, trong buổi khai mạc, Ban tổ chức mới công bố Hội đồng nghệ thuật gồm: NSƯT Lê Chức, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng; các ủy viên: NSND, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Tuyết; NSND Nguyễn Quang Chí, nguyên Trưởng đoàn Cải lương Nam Định; NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn); NSƯT Phạm Hoàng Nam (Thanh Nam), nguyên Trưởng đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang; NSƯT Phạm Văn Môn, Phó Trưởng khoa Kịch hát dân tộc Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh; NSƯT Quế Trân.

Vở diễn “Cuộc đời của mẹ” mở màn cho Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018.


Ngay sau lễ khai mạc, vở diễn “Cuộc đời của mẹ” của Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An (tác giả Hoàng Song Việt – Triệu Trung Kiên, đạo diễn NSƯT Hồ Ngọc Trinh – NSƯT Triệu Trung Kiên) mở màn cho 15 ngày thi diễn. Đây là tác phẩm dựa trên cuộc đời có thật của người con ưu tú quê hương Cần Giuộc, tỉnh Long An – một người phụ nữ “bất khuất, trung hậu, đảm đang”, dù bị địch bắt cầm tù, tra tấn vẫn một lòng kiên trung, luôn giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở diễn “Cuộc đời của mẹ” mở màn Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.