Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình nghệ thuật chào mừng Hà Nội - Việt Nam chính thức đăng cai Giải đua xe F1

Hoàng Lân - Bùi Việt| 07/11/2018 22:08

(HNMO) - Tối 7-11, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Hoàng thành Thăng Long chào mừng sự kiện Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe Công thức 1 vào tháng 4-2020.


Chương trình nghệ thuật chào mừng Hà Nội - Việt Nam chính thức là thành viên thứ 22 đăng cai giải đua xe công thức 1.


Tham dự chương trình về phía Trung ương có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Về phía TP Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Chương trình còn có sự góp mặt của lãnh đạo các bộ, ban, ngành và trưởng đại diện các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; ông Chase Carey - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fomula One (F1) và đông đảo người hâm mộ thể thao.

Đăng cai Giải đua F1, Hà Nội có nhiều cơ hội và thách thức

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, việc Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1, đưa Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe này có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ với lĩnh vực thể thao, vui chơi giải trí mà còn tác động tích cực tới các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước.


Đường đua Hà Nội - Việt Nam là đường đua duy nhất trên thế giới được tổ chức một nửa trên phố, một nửa xây dựng mới - một trong những cung đường đua đẹp có tốc độ cao nhất trong các chặng đua F1.

Ông Tô Văn Động phát biểu khai mạc.


Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội có những điểm khác biệt so với 21 chặng đua tại 4 châu lục: Đường đua dài 5,565 km với 22 khúc cua, tốc độ có thể lên tới hơn 300 km/giờ không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn độc đáo.

Việc tổ chức thành công Giải đua xe Công thức 1 sẽ khẳng định năng lực, trình độ của Hà Nội trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn; tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam tiếp tục đăng cai tổ chức các sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa và thể thao lớn trong tương lai.

Bên cạnh những thuận lợi, Hà Nội cũng sẽ đối mặt với những thách thức đó là: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện quốc tế với hàng trăm nghìn người tham gia công tác phục vụ các đội đua và khách tham quan, du lịch; việc bố trí giao thông; chuẩn bị điều kiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, lưu trú, điều kiện đường đua; công tác truyền thông, quảng bá về sự kiện thể thao quốc tế này…

Sự xuất hiện của chiếc xe đua F1 trên sân khấu.


Tại buổi lễ, ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fomula One (F1) bày tỏ sự vui mừng vì Giải đua xe Công thức 1 năm 2020 được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam. Theo ông Chase Carey, Việt Nam là một trong những quốc gia thú vị để tổ chức giải đua xe này, bởi Việt Nam không chỉ có bề dày lịch sử, văn hóa và mà còn có đầy đủ điều kiện phát triển kinh tế, xã hội phù hợp với giải đua.

“Việt Nam là sự lựa chọn hoàn hảo trong tầm nhìn dài hạn của F1. Giải Grand Prix Việt Nam là thành quả hợp tác chặt chẽ giữa F1 và thành phố Hà Nội. Tôi không nghĩ có nơi nào hay hơn Hà Nội - Việt Nam để tổ chức đường đua mới nhất của giải công thức 1 ở châu Á”, ông Chase Carey nhận định.

Sự kiện thể thao đóng góp cho sự phát triển Thủ đô

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng TP Hà Nội đã giành quyền đăng cai giải thể thao mang tầm quốc tế. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Giải đua xe Công thức 1 có sức hấp dẫn cực kỳ lớn không chỉ với vận động viên, mà còn với giới công nghiệp xe hơi, du khách quốc tế và truyền thông quốc tế. Sự kiện này được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm và đánh giá đây không chỉ là sự kiện thể thao mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.


Được sự ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng của Thủ tướng tới TP Hà Nội, chúc mừng tập đoàn F1, chúc mừng giải đua ô tô quốc tế đã có thành viên thứ 22 trong hệ thống giải đua Công thức 1.

Phó Thủ tướng lưu ý, chỉ còn 18 tháng để chuẩn bị, Hà Nội và các cơ quan phải khẩn trương hoàn tất công việc để giải đua được tổ chức với chất lượng cao nhất, an toàn và hấp dẫn, để đường đua F1 Hà Nội thực sự trở thành điểm nhấn trong gắn kết thể thao với du lịch, quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ niềm vui vì Hà Nội - Việt Nam đã chính thức gia nhập “Gia đình F1”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu.


“Sự tham gia vào giải đua này đã chính thức đưa Việt Nam lên bản đồ của giải thể thao ô tô Công thức 1 của thế giới - một giải thể thao danh giá, nổi tiếng bậc nhất hành tinh, được tổ chức thường niên”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, thời gian qua, TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội; đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp, Vương quốc Anh, Australia… và sự đồng tình, ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô. Trong suốt hơn 2 năm đàm phán vừa qua, thành phố Hà Nội luôn nhận được sự cộng tác thiện chí, hiệu quả của F1 và các doanh nghiệp trong nước…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trân trọng cảm ơn những sự quan tâm đặc biệt đó và khẳng định, đây sẽ là nền tảng vững chắc để Hà Nội tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong các khâu tổ chức nhằm đem đến cho người dân, du khách và các đội đua những trải nghiệm thú vị nhất vào tháng 4-2020.

Sau buổi lễ là chương trình nghệ thuật chào mừng với nhiều tiết mục độc đáo. Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của chiếc xe F1 trên sân khấu Hoàng thành Thăng Long và màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt. Trong chương trình, khán giả đã được chính thức giới thiệu cung đường đua tại khu vực Mỹ Đình của Giải đua công thức 1 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật chào mừng Hà Nội - Việt Nam chính thức đăng cai Giải đua xe F1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.