Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương tổ chức triển lãm tranh “Hà Nội/Hà Nội”

Hoàng Lân| 22/11/2018 12:20

(HNMO) - Ngày 24-11 tới đây, họa sĩ Lê Thiết Cương và nhóm họa sĩ G39 tổ chức triển lãm tranh chủ đề “Hà Nội/Hà Nội” tại địa chỉ 70 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương


Có niềm đam mê mãnh liệt với hội họa và mong muốn nâng đỡ những tài năng trẻ, trong nhiều năm qua họa sỹ Lê Thiết Cương đã tổ chức nhiều triển lãm tranh cá nhân cho các họa sỹ trẻ tại phòng tranh Gallery 39 (G39). Triển lãm “Hà Nội/Hà Nội” lần này cũng không ngoại lệ, với mục tiêu đưa nghệ thuật đến gần với công chúng, ở phạm vi rộng hơn so với hoạt động riêng lẻ của nghệ sĩ.

Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ: “Hà Nội với những đặc điểm địa hình thuận lợi, là một “chân dung” đầy cá tính với bốn mùa rõ nét. Đây thực sự là đề tài lớn cho nghệ thuật nói chung, cho hội họa nói riêng”.

Triển lãm hội họa “Hà Nội/ Hà Nội” trưng bày hơn 50 tác phẩm, từ những hình ảnh đời thường quen thuộc, phong cảnh thiên nhiên đến con người Hà Nội. Tất cả được các họa sĩ "thổi hồn" và khoác lên một diện mạo mới.

Tham gia triển lãm gồm 18 họa sĩ: Bình Nhi, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Quốc Thắng, Việt Anh, Phạm Trần Quân, Lâm Đức Mạnh, Tào Linh, Đỗ Dũng, Hoàng Phượng Vỹ. Bên cạnh đó là các họa sỹ khách mời: Phan Minh Châu, Lê Thiết Cương, Nguyễn Quang Thiều, Đằng Giao, Lưu Công Nhân.

Khác với những địa điểm quen thuộc từng được hoạ sĩ Lê Thiết Cương tổ chức như Văn Miếu, Hoàng thành hay Trung tâm Văn hóa Pháp… lần này, Lê Thiết Cương thực hiện triển lãm tại Ngon Garden – không gian văn hoá mang dáng dấp của Hà Nội xưa nhưng vẫn phảng phất những nét hiện đại, tươi trẻ của thời kì hội nhập.

Một số tác phẩm trong triển lãm: 

Tác phẩm “Tình yêu” của Hoàng Phượng Vỹ

Tác phẩm “Cầu Long Biên” của Hoàng Thị Phương Liên

Tác phẩm “Chợ quê” của Đằng Giao

Tác phẩm “Chiều Cổ Loa” của Lâm Đức Mạnh

Tác phẩm “Xóm chợ ven sông” của Việt Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạ sĩ Lê Thiết Cương tổ chức triển lãm tranh “Hà Nội/Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.