Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 19 giải xuất sắc trong cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam” 2018

An Nhi| 23/11/2018 13:56

(HNMO) - Nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, sáng 23-11, tại Hà Nội, Tạp chí Vietnam Heritage (Hội Di sản văn hóa Việt Nam) tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam” 2018.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai tác giả xuất sắc.


Được phát động từ đầu tháng 8, cuộc thi đã nhận được 4.753 tác phẩm dự thi của 526 tác giả trên cả nước. Ngoài chủ đề truyền thống là “Thiên nhiên”, “Văn hóa vật thể”, “Văn hóa phi vật thể”, “Đời sống”, cuộc thi năm nay còn có thêm chủ đề “Áo dài Việt Nam” và “Du lịch cùng Vietjet”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận xét: “Cuộc thi năm nay không chỉ tăng về số lượng tác giả tham dự mà còn hấp dẫn bởi chất lượng nghệ thuật và nội dung truyền tải của ảnh. Các tác giả ngày càng chăm chút hơn về góc máy, ánh sáng, tạo hình, tìm kiếm cách thể hiện mới lạ, công phu. Chủ đề phi vật thể năm nay gây ấn tượng mạnh mẽ từ ảnh đơn cho đến ảnh bộ. Điều đáng mừng là các tác giả trẻ đã chứng tỏ được tiềm năng bằng những tác phẩm ảnh rất chắc tay, góp phần vào thành công chung của cuộc thi”.

Một bức trong chùm ảnh “Lễ cấp sắc người Dao Quần Chẹt”.


Nhiều tác phẩm ghi lại nét đẹp nhiều màu vẻ của tà áo dài trong các lễ hội và cuộc sống ngày thường khá ấn tượng. Bên cạnh đó, vẻ đẹp Việt Nam chụp từ trên cao, các lễ hội văn hóa, tập tục dân gian vui nhộn, nét đặc sắc trong sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số, những công trình kiến trúc văn hóa vượt thời gian… được nhiều tác giả ghi lại sinh động, hấp dẫn.

Hội đồng giám khảo đã chọn 107 tác phẩm ảnh, gồm 100 ảnh đơn và 7 bộ ảnh của 89 tác giả để triển lãm tại nhiều địa điểm du lịch, bảo tàng, trường học ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tác phẩm “Nghề làm bánh hỏi truyền thống”.


Trong số này, có 19 tác phẩm được trao giải thưởng. Ở hạng mục Giải thưởng chính có 2 giải Nhất là tác phẩm “Lễ cấp sắc người Dao Quần Chẹt” (tác giả Nguyễn Mạnh Cường) và tác phẩm “Nghề làm bánh hỏi truyền thống” (tác giả Nguyễn Cảnh Hùng). Bên cạnh đó, có 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích dành cho các tác giả xuất sắc.

Giải thưởng trẻ năm nay được trao cho 6 tác giả trẻ tham dự, trong đó giải Nhất là tác giả Lương Nam Nhật Long với tác phẩm “Em tan trường về”. Giải “Sky Prize” của Vietjet Air thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Thái với tác phẩm “Ngắm nhìn Việt Nam”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 19 giải xuất sắc trong cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam” 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.