Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tổ chức lễ hội hoa Anh đào 2019 với nhiều nét mới

Hoàng Lân| 10/01/2019 10:57

(HNMO) – UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND về việc tổ chức lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019. Năm nay, lễ hội có nhiều điểm mới và các hoạt động phong phú.

Hà Nội tổ chức lễ hội hoa Anh đào 2019 với nhiều hoạt động phong phú.


Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Lễ hội năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến 31-3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Năm nay, lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng phong phú. Một trong số đó là việc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam. Người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt-Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật, đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội đều được tham gia tuyển chọn. Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3-2019. Đại sứ thiện chí hoa Anh đào sẽ ra mắt tại lễ khai mạc lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Hoạt động chính của lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là việc trưng bày, cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội từ ngày 29-3 đến 31-3. Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ...

Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội, bao gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bài bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản. Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản diễn ra vào ngày 29-3. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lễ hội hoa Anh đào 2019 với nhiều nét mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.