Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đơn vị tổ chức Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long tiếp tục nộp phạt 50 triệu đồng

Hoàng Lân| 11/04/2019 14:35

(HNMO) - Sáng 11-4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc họp giữa các đơn vị liên quan trong vụ việc để xảy ra bán hàng phản cảm, không đúng nội dung quy định tại Festival văn hóa truyền thống Việt Nam 2019.

(VH-TT) Hà Nội tổ chức cuộc họp giữa các đơn vị liên quan trong vụ việc để xảy ra bán hàng phản cảm, không đúng nội dung quy định tại Festival văn hóa truyền thống Việt Nam 2019.

Sở VH-TT Hà Nội triệu tập cuộc họp giữa các đơn vị liên quan để xảy ra việc bán hàng phản cảm, không đúng quy định tại Festival văn hóa truyền thống Việt Nam 2019.


Cuộc họp do Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động chủ trì, được Sở triệu tập ngay sau khi nhận được văn bản của UBND thành phố do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký, gửi Sở VH-TT Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại tại Lễ hội văn hóa truyền thống, được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. 


Trong buổi làm việc sáng nay tại trụ sở của Sở VH-TT Hà Nội, đại diện các cơ quan quản lý và đơn vị tổ chức đều có mặt, gồm: Lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội và các phòng, ban liên quan; đại diện Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội; Sở Công Thương; Phòng Văn hóa quận Ba Đình; đơn vị tham gia tổ chức - Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group.

Tại cuộc họp, tất cả đơn vị liên quan đều nhận trách nhiệm khi để xảy sự việc bán hàng không đúng nội dung đăng ký tại Festival văn hóa truyền thống Việt, dẫn đến hình ảnh phản cảm, không đẹp, gây bức xúc cho nhiều người dân.

Ông Ngô Văn Nam, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình cùng ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Biểu diễn nghệ thuật (Sở VH-TT) - hai đơn vị tiếp nhận giấy xin phép và cho phép tổ chức, biểu diễn nghệ thuật tại Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long, cho biết, việc cấp phép tổ chức sự kiện này tại Hoàng thành Thăng Long là đúng quy trình, thủ tục và đơn vị đã có văn bản cụ thể báo cáo thành phố. Các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại sự kiện cũng được phía đơn vị tổ chức thực hiện đúng như nội dung cấp phép.

Bà Hồ Như Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thôn văn hóa Queen Group


Ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội - đơn vị tiếp nhận địa điểm cũng thẳng thắn thừa nhận sơ suất vì để xảy điều tiếng trong quá trình tổ chức sự kiện này tại di tích Hoàng thành.

“Dù không phải là đơn vị tổ chức mà chỉ là tiếp nhận địa điểm nhưng chúng tôi xin nhận trách nhiệm vì đã để xảy ra sự việc gây dư luận không tốt, ảnh hưởng tới thành phố”, ông Nguyễn Thanh Quang bày tỏ.

Ông Nguyễn Thanh Quang cũng cho biết, ngay sau khi nhận được ý kiến của dư luận, báo chí, đơn vị này đã cùng thanh tra Sở VH-TT, Sở Công Thương làm việc với đơn vị tổ chức và phát hiện 4 ngành hàng trưng bày không đúng nội dung đăng ký. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị tổ chức di dời ngay những mặt hàng không đúng nội dung ra ngoài. Nhiều mặt hàng được quây bạt che và có bảo vệ túc trực.

Tại buổi làm việc, bà Hồ Thị Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group thừa nhận đã để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức khi để các gian hàng bày bán sản phẩm không đúng nội dung đăng ký như: Giày dép, thuốc nam, ghế massage… Bà Quỳnh cam đoan sẽ nộp phạt theo đúng quyết định xử phạt của cơ quan quản lý nhà nước.

Hình ảnh bán hàng phản cảm tại Festival văn hóa truyền thống Việt tại Hoàng thành Thăng Long.


Sau khi nghe các đơn vị trình bày về quy trình, thủ tục tiếp nhận giấy phép tổ chức, Giám đốc Sở VH-TT Tô Văn Động cho rằng, để xảy ra sơ suất này, tất cả các cơ quan có liên quan phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Trong sự việc này, cơ quan quản lý nhà nước có một phần trách nhiệm khi không sát sao giám sát, nhưng trách nhiệm lớn nhất vẫn thuộc về đơn vị tổ chức. Lãnh đạo Sở VH-TT đề nghị Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group nghiêm túc kiểm điểm và nộp phạt đầy đủ theo đúng quy định.

Hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group mức phạt 50 triệu đồng vì tổ chức gian hàng không đúng nội dung đăng ký.

Trước đó, đơn vị này cũng bị Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội xử phạt 10 triệu đồng vì treo dựng băng rôn quảng cáo về Festival văn hóa truyền thống Việt tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội mà không thông báo trước nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như HNMO đã đưa tin, ngày 9-4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 1412-UBND/TKTB gửi Sở VH-TT Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội về việc kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại tại Lễ hội Văn hóa truyền thống, tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội chủ trì, phối hợp Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND thành phố kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 12-4, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến các vi phạm, báo cáo kết quả trước ngày 25-4.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn vị tổ chức Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long tiếp tục nộp phạt 50 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.