Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di tích nhà tù Hỏa Lò triển khai chương trình “Em học làm thuyết minh 2019”

Hoàng Lân| 15/04/2019 17:03

(HNMO) – Ban Quản lý Di tích nhà tù Hỏa Lò cho biết, hiện di tích đang triển khai chương trình “Em học làm thuyết minh 2019” với mục đích góp phần giáo dục thế hệ trẻ hiểu hơn về truyền thống, lịch sử của dân tộc thông qua hoạt động trải nghiệm cụ thể.

Hình ảnh các em nhỏ tham gia chương trình năm trước.


Khác với các năm trước, năm nay hình thức tuyển sinh của chương trình có sự đổi mới để tạo điều kiện cho phụ huynh và học sinh. Theo đó, từ nay đến ngày 30-4, Ban tổ chức chương trình “Em học làm thuyết minh 2019” tiếp nhận đăng ký online trên Fanpage Em học làm thuyết minh - Di tích Lịch sử nhà tù Hỏa Lò.

Cuộc thi dành cho học sinh từ 9 đến 15 tuổi, có giọng nói tốt, phát âm chuẩn, có năng khiếu về nghệ thuật… Để đăng ký tham gia, phụ huynh và học sinh thực hiện 3 bước sau:

Bước 1: Like và share ở trạng thái công khai trên trang Facebook cá nhân 2 nội dung là Fanpage “Em học làm thuyết minh - Di tích Lịch sử nhà tù Hỏa Lò”; phần nội dung tuyển sinh của chương trình đăng trên Fanpage.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn video quay thí sinh (2 phút) với nội dung giới thiệu về bản thân, thể hiện năng khiếu (kể chuyện, hát, đọc thơ, múa...). Điền vào form đăng ký dự tuyển của chương trình qua đường link: https://goo.gl/forms/q3tzqQFJT0MsSZr03.

Bước 3: Vào ngày 5-5, Ban tổ chức sẽ đăng video của từng cá nhân đăng ký dự thi trên Fanpage. Các thí sinh sẽ kêu gọi like và share cho video của mình trên Facebook, hạn bình chọn đến 18h ngày 12-5. Danh sách của các thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố vào 11h ngày 15-5. Học sinh được chọn sẽ tham gia khoá học 8 buổi/4 tuần (từ 17-6 đến 14-7).

Chương trình “Em học làm thuyết minh” được Di tích nhà tù Hỏa Lò tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 đã giúp nhiều học sinh tìm được một sân chơi thú vị, bổ ích vào mỗi dịp hè...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Di tích nhà tù Hỏa Lò triển khai chương trình “Em học làm thuyết minh 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.