Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình nghệ thuật quốc tế "Đại lộ di sản" hướng tới Đại lễ Vesak 2019

Hoàng Lân| 07/05/2019 18:19

(HNMO) - Chiều 7-5, Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu chương trình nghệ thuật mang tầm quốc tế

Ekip thực hiện giới thiệu chương trình "Đại lộ di sản" trong buổi họp báo.


Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, chỉ đạo sản xuất chương trình cho biết, chương trình "Đại lộ di sản" được Đài THVN lên ý tưởng thực hiện từ lâu. Trong số đầu tiên tổ chức, chương trình may mắn diễn ra vào đúng dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 tại Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để quảng bá di sản của Việt Nam và nhiều quốc gia tới khán giả và bạn bè quốc tế.

Theo Ban tổ chức, chương trình "Đại lộ di sản" có sự tham gia biểu diễn của 8 quốc gia là: Việt Nam, Bhutan, Indonesia, Nhật Bản, Srilanka, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ. Mỗi quốc gia sẽ mang đến một tiết mục múa, là những di sản văn hóa đặc trưng của mình.

Chương trình "Đại lộ di sản" gồm 2 phần: Phần 1 với chủ đề “Việt Nam - Đất Phật ngàn năm”, khán giả sẽ được xem những phóng sự tài liệu nghệ thuật về di sản tín ngưỡng Việt Nam và thưởng thức những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng tái hiện sự phát triển của Phật giáo tại Việt Nam.

Biên đạo múa Trần Ly Ly cho biết, phần này, khán giả sẽ được xem một màn trình diễn với sự tham gia của 300 người xếp thành hình chữ “vạn”.

Múa “Lục cúng hoa đăng” trong Nhã nhạc Cung đình Huế sẽ được giới thiệu tại chương trình.


Phần 2 với tên gọi “Đại lộ di sản”, sẽ là những màn trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của 8 quốc gia. Mở đầu là tiết mục múa của Việt Nam “Lục cúng hoa đăng” - điệu múa quan trọng nằm trong hệ thống các vũ khúc Cung đình triều Nguyễn (thuộc nhã nhạc Cung đình Huế).

Tiếp đến, khán giả sẽ được thưởng thức những di sản của các quốc gia như: Múa Odissi của Ấn Độ; múa Awa Odori Nhật Bản; múa Cham của Bhutan…

Sau số đầu tiên, những chương trình tiếp theo của "Đại lộ di sản" sẽ tiếp tục giới thiệu cho khán giả truyền hình những di sản quý của nhiều quốc gia khác. Chương trình "Đại lộ di sản" được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật quốc tế "Đại lộ di sản" hướng tới Đại lễ Vesak 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.