Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngôi sao sân khấu 2019”: Sâu lắng và ấm tình người

Hoàng Lân| 13/05/2019 10:35

(HNMO) - Các nghệ sĩ đã có buổi diễn thăng hoa trong đêm “Gala ngôi sao sân khấu 2019” diễn ra tối 12-5 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Các nghệ sĩ trình diễn quan họ.


“Gala ngôi sao sân khấu” là chương trình được tổ chức hằng năm nhằm giới thiệu những giá trị của nghệ thuật sân khấu truyền thống tới công chúng, tạo luồng gió mới cho sân khấu nước nhà.

Năm nay, đêm nghệ thuật “Gala ngôi sao sân khấu Việt Nam 2019” do Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam tổ chức, với sự chỉ đạo của NSND Thúy Mùi trong vai trò Tổng đạo diễn đã đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc ở nhiều loại hình nghệ thuật như: Tuồng, chèo, dân ca quan họ, cải lương, kịch nói, hài kịch, xiếc…

Tiết mục xiếc do các nghệ sĩ của Rạp xiếc trung ương biểu diễn.


Mở màn đêm Gala, khán giả được thưởng thức hai loại hình nghệ thuật sân khấu là múa rối và chèo qua tiết mục “Trẩy hội xuân” do các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Trung ương biểu diễn và “Gửi anh khúc hát ân tình” do nghệ sĩ Quỳnh Mai và top múa nhà hát chèo Bắc Giang biểu diễn. Với sự hỗ trợ đắc lực từ vũ đạo, âm nhạc, ánh sáng…, các tiết mục đã tạo được sức hấp dẫn riêng.

NSƯT Thanh Thanh Hiền và Mạnh Hùng trong trích đoạn cải lương "Cung phi Điểm Bích"


Tiếp đến, vở cải lương “Cung phi Điểm Bích” - một vở diễn đã gặt hái nhiều thành công - được NSƯT Thanh Thanh Huyền và Mạnh Hùng thể hiện lại với nhiều cảm xúc. Bằng giọng ca cải lương ngọt ngào, NSƯT Thanh Thanh Hiền khiến khán giả chăm chú, thích thú khi xem trích đoạn nàng Điểm Bích với tài sắc vẹn toàn theo lệnh của vua Trần Anh Tông lên Yên Tử quyến rũ vị tổ sư Huyền Quang.

Tiết mục xẩm của NSƯT Thanh Ngoan.


Trong đêm “Gala ngôi sao sân khấu”, nghệ sĩ Thanh Ngoan mang đến một tiết mục hài hước với thể loại hát xẩm: “Lấy chồng già”. Nghệ sĩ gạo cội Minh Vương cũng góp mặt qua tiết mục cải lương với màu sắc vui tươi mang tên “Nhớ dáng áo dài em”. Dù tuổi đã cao nhưng giọng ca nội lực, ngọt ngào và đầy biến ảo của nghệ sĩ Minh Vương vẫn khiến khán giả say mê.

Dù đã cao tuổi nhưng NSƯT Minh Vương hát cải lương vẫn rất "ngọt".


Trong chương trình, khán giả không chỉ đắm chìm trong những giai điệu truyền thống của hát xẩm, chèo, cải lương, quan họ, dân ca, mà còn được thưởng thức những tiểu phẩm hài của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc.

Tiểu phẩm của nhóm nghệ sĩ Hoài Linh.


Nghệ sĩ Hoài Linh cùng nhóm hài miền Nam góp tiếng cười ý nghĩa cho khán giả thông qua tiểu phẩm nói về những nghệ sĩ già trong viện dưỡng lão. Đan xen trong những tiếng cười sảng khoái, khán giả thêm hiểu hơn về những khó khăn, cô đơn của người nghệ sĩ sau ánh đèn sân khấu và khi về già, tuổi cao sức yếu.

Chương trình “Gala ngôi sao sân khấu 2019” không chỉ cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn sâu lắng mà còn là hoạt động tương thân tương ái dành cho những nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Trong đêm gala, Ban tổ chức đã trao tặng 33 phần quà cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngôi sao sân khấu 2019”: Sâu lắng và ấm tình người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.