Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những giai điệu sâu lắng dâng Người

Thụy Du| 19/05/2019 07:25

(HNM) - Chương trình “Quà tháng 5 dâng Người”, do Báo Văn hóa tổ chức, sẽ ra mắt khán giả đúng sinh nhật Bác (20h ngày 19-5), tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ở đó, những giai điệu hay, xúc cảm, sâu lắng nhất sẽ được cất lên, dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc.

Chương trình “Quà tháng 5 dâng Người” trở thành điểm hẹn nghệ thuật nhân Ngày sinh của Bác.


Lần thứ 3 tổ chức, chương trình “Quà tháng 5 dâng Người” đã trở thành điểm hẹn nghệ thuật ở Thủ đô vào dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác. Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thu Hằng cho biết, đêm nhạc không chỉ được đầu tư dàn dựng những ca khúc về Bác, về quê hương, đất nước với chất lượng nghệ thuật cao, mà còn chú trọng tạo cảm xúc, để đọng dư âm trong lòng mỗi khán giả.

Chương trình năm nay do Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam làm tổng đạo diễn. Theo giọng bass hàng đầu của dòng nhạc thính phòng nước nhà, kho tàng ca khúc về Bác Hồ rất phong phú. Bên cạnh đó, cách dàn dựng tiết mục, sự chuẩn bị công phu của các giọng ca sẽ cuốn hút khán giả.

Tổng đạo diễn đã chọn 19 tác phẩm và sắp xếp tạo thành một câu chuyện kể về Bác, về tình cảm kính yêu của nhân dân dành cho Người. “Sinh thời, Bác có lối sống giản dị, thanh cao, nên chúng tôi muốn xây dựng chương trình thật tinh tế, sâu sắc, lắng đọng, để lại dấu ấn cho người xem”, Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng cho biết.

Khán giả sẽ chìm đắm trong những ca khúc tiêu biểu như “Người là niềm tin tất thắng” (Chu Minh), “Trông cây lại nhớ đến Người” (Đỗ Nhuận), “Vầng trăng Ba Đình” (Thuận Yến), “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” (An Thuyên), “Từ làng Sen” (Phạm Tuyên), “Miền Nam nhớ mãi ơn Người” (Lưu Cầu), “Những bông hoa trong vườn Bác” (Văn Dung), “Bác Hồ - Người cho em tất cả” (Hoàng Long - Hoàng Lân)…

Đặc biệt, các nghệ sĩ tham gia chương trình năm nay đều là những giọng hát nhạc cách mạng, thính phòng thuộc thế hệ mới của âm nhạc Việt Nam. Đó là Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Nghệ sĩ ưu tú Phương Thảo, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên… Các ca khúc đều được tổng đạo diễn lựa chọn phù hợp với từng chất giọng, nhưng vẫn tạo ra biên độ cho nghệ sĩ sáng tạo, đem đến nhiều sự khác lạ.

Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương sẽ thể hiện 2 ca khúc trong đêm nhạc là “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” (Lê Lôi), “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” (Cao Việt Bách). Dù đã thể hiện những bài ca cách mạng, bài hát về Bác không biết bao nhiêu lần, nhưng Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương chia sẻ rằng, vẫn vẹn nguyên xúc cảm.

“Được đi nhiều, qua những nơi từng gắn bó với Người như làng Sen quê Bác, Khu di tích Pác Bó…, tôi càng tích lũy thêm cảm xúc để hát những ca khúc về Bác thật chân thành, sâu lắng”, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương tâm sự.

Ở sân khấu “Quà tháng 5 dâng Người”, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cho biết, sẽ thể hiện hai ca khúc với nhiều chăm chút. Chẳng hạn, với “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” dù đã khá quen giọng, nhưng lần này anh sẽ thể hiện sao cho không lặp lại lối cũ. Còn ca khúc “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” lần đầu anh biểu diễn trên sân khấu, sẽ có màu sắc khác những ca sĩ đi trước từng thể hiện.

“Sao Mai” Bích Hồng góp mặt trong chương trình với bài hát chủ đề của album “Lời ca dâng Người” mà nữ ca sĩ vừa ra mắt giữa tuần qua, nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác. Là ca sĩ trẻ, thực hiện một album âm nhạc với 10 ca khúc về lãnh tụ kính yêu của dân tộc, Bích Hồng đã cho thấy tâm huyết và mong muốn góp phần nối dài danh sách những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc cách mạng. Bích Hồng cùng với em gái - “Sao Mai” Thu Hằng và những ca sĩ đang có sức hút khác tham gia chương trình, chắc chắn sẽ đưa “Quà tháng 5 dâng Người” lan tỏa rộng hơn, nhận được sự quan tâm, theo dõi của nhiều khán giả trẻ.

Bên cạnh các giọng ca trên, đêm nhạc còn có sự góp mặt của Câu lạc bộ Thiếu nhi Thiên Phúc, Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nhóm Mây, vũ đoàn Camelia…, tạo thêm nhiều phần biểu diễn ấn tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những giai điệu sâu lắng dâng Người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.