Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng

An Nhi| 30/05/2019 13:22

(HNMO) - Ngày 30-5, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng.

Quang cảnh hội nghị


Báo cáo tổng kết hoạt động thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng trong 10 năm qua, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vũ Dương Thúy Ngà cho biết, hiện nay, cả nước đã hình thành một mạng lưới thư viện tư nhân, thư viện cơ sở rộng khắp với 102 thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng và 20.000 thư viện, phòng đọc cơ sở, cung cấp gần 6 triệu bản sách, báo, phục vụ thường xuyên hàng trăm nghìn lượt bạn đọc mỗi năm.

Hầu hết các thư viện tư nhân, thư viện cơ sở đều được hình thành theo mô hình tự nguyện, được tạo điều kiện hỗ trợ của địa phương và hệ thống thư viện công cộng.

Tại hội nghị, đại diện các thư viện: Dương Liễu (Hà Nội), Hy Vọng (Thái Bình), Phú Mẫn (Bắc Ninh)… đã chia sẻ kinh nghiệm và nêu những mô hình hoạt động thư viện phục vụ miễn phí cho cộng đồng có thể nhân rộng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động thư viện tư nhân và đưa ra cách giải quyết để ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc.

Đây cũng là dịp để trưng cầu ý kiến của các đại biểu nhằm hoàn thiện những quy định liên quan đến thư viện tư nhân, thư viện cơ sở trong Dự thảo Luật Thư viện và các nội dung quy định về vấn đề này trong Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Thư viện sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.