Theo dõi Báo Hànộimới trên

106 tác phẩm được trao Giải Báo chí quốc gia 2018

Nhật Hà| 01/06/2019 15:56

(HNMO) - Ngày 1-6, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII năm 2018 đã kết thúc chấm chung khảo ở 11 thể loại, qua đó, đã chọn được 7 giải A, 23 giải B, 42 giải C và 34 giải Khuyến khích.

Thành viên giám khảo bỏ phiếu chấm chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII - năm 2018. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Phát biểu tổng kết chấm chung khảo, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội đồng chung khảo khẳng định, các tác phẩm vào chung khảo đều tiêu biểu về nội dung và hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội. Nhiều tác phẩm đã cho thấy hiệu quả tác động xã hội tốt, được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện, đấu tranh, phê phán cũng như biểu dương, xây dựng của báo chí, nhưng chưa có nhiều tác phẩm thực sự xuất sắc, nổi trội.

Quá trình chấm chung khảo được thực hiện đúng Điều lệ giải, quy chế làm việc và thể thức bỏ phiếu của Hội đồng giải. Hội đồng đã chọn được 106 tác phẩm để trao giải, trong đó có 7 giải A, 23 giải B, 42 giải C, 34 giải Khuyến khích.

Ở kỳ Giải Báo chí quốc gia năm 2017, có 105 tác phẩm thuộc 11 thể loại của báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí được trao giải, trong đó có 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải Khuyến khích.

Chủ tịch Hội đồng chung khảo Thuận Hữu cho biết thêm, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã nghe ý kiến của các thành viên Hội đồng chung khảo về một số vấn đề liên quan đến khâu tổ chức giải, chấm giải nhằm thực hiện tốt Giải Báo chí quốc gia hằng năm. Hội đồng giải sẽ tiếp thu, nghiên cứu để bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tới.

Lễ trao Giải Báo chí quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
106 tác phẩm được trao Giải Báo chí quốc gia 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.