Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhận 554 đạo sắc phong là tài liệu lưu trữ quý, hiếm

Phong Thu| 12/07/2019 13:30

(HNMO) - Sáng 12-7, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận tài liệu lưu trữ quý, hiếm trên địa bàn thành phố Hà Nội (đợt 3).

Lễ công bố và trao quyết định công nhận tài liệu lưu trữ quý, hiếm trên địa bàn thành phố Hà Nội (đợt 3).

Tại buổi lễ có 554 đạo sắc phong tại 63 cơ sở thờ tự (thuộc các quận, huyện: Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm, Phú Xuyên, Hoài Đức) đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã được UBND thành phố công nhận là tài liệu lưu trữ quý, hiếm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chi Cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ (Sở Nội vụ) Vũ Đức Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Xác định tài liệu lưu trữ quý, hiếm đề nghị, các cơ sở thờ tự bảo quản đạo sắc phong đã được công nhận là tài liệu lưu trữ quý, hiếm an toàn theo phương pháp và kỹ thuật bảo quản tài liệu đã được Sở Nội vụ tập huấn trong thời gian qua, định kỳ báo cáo Sở Nội vụ (qua Chi cục Văn thư - Lưu trữ) về tình trạng của tài liệu để được tư vấn, giúp đỡ.

Sau khi nhận quyết định công nhận đạo sắc phong là tài liệu lưu trữ quý, hiếm, đại diện các cơ sở thờ tự bày tỏ trân trọng sự quan tâm của thành phố, đồng thời khẳng định sẽ nâng cao trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo quản tài liệu.

Trước đó, Sở Nội vụ đã tổ chức hai đợt công bố và trao quyết định công nhận đạo sắc phong của các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố là tài liệu lưu trữ quý, hiếm vào tháng 3 và tháng 9-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận 554 đạo sắc phong là tài liệu lưu trữ quý, hiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.