Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội năm 2019

Hoàng Lân| 19/07/2019 17:14

(HNMO) - Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội vừa thông tin về Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội năm 2019, diễn ra từ ngày 23-7 đến 2-8.

Ảnh minh họa.

Theo Sở VH-TT Hà Nội, gia đình có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, phòng chống các tệ nạn xã hội. Vì thế, thành phố Hà Nội luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng gia đình văn hóa .

Một trong nhiều giải pháp quan trọng để thực hiện công tác gia đình đó là việc tôn vinh các gia đình tiêu biểu để cổ vũ, động viên, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình. Đó là lý do Sở VH-TT Hà Nội tổ chức Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội năm 2019.

Ngoài việc biểu dương, vinh danh, liên hoan lần này còn là dịp để các gia đình văn hóa tiêu biểu gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng “Gia đình văn hóa” tại địa phương.

Đối tượng tham gia liên hoan lần này là các gia đình văn hóa tiêu biểu được công nhận liên tục trong 3 năm, từ năm 2016-2018.

Về nội dung thể hiện, các gia đình tham gia liên hoan phải dàn dựng 1 chương trình biểu diễn bao gồm 2 phần: Tự giới thiệu (hùng biện, tấu hài…) và năng khiếu (ca, múa, tiểu phẩm) với chủ đề về Hà Nội.

Các gia đình có thể sử dụng đội múa phụ họa cho các tiết mục văn nghệ của mình thêm phong phú, đa dạng. Ban tổ chức khuyến khích các gia đình có từ 3 thế hệ trở lên tham gia.

Vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26-7. Vòng chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 2-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.