Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam

Hoàng Lân| 25/07/2019 12:40

(HNMO) - Sáng 25-7, Đại hội thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam diễn ra tại Hà Nội trong sự hân hoan của những nhà sản xuất, đạo diễn, nghệ sĩ… thuộc lĩnh vực điện ảnh.

Đại hội thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam.

Ngày 11-6-2019, Bộ Nội vụ có Quyết định số 483/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam đã công bố danh sách 23 thành viên chính thức. Tiến sĩ Ngô Phương Lan được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Bà Ngô Phương Lan cho rằng, việc thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển điện ảnh với chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, đáp ứng được mong mỏi của các nhà làm phim Việt Nam.

Bà Ngô Phương Lan nhận quyết định cho phép thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam.

Hiệp hội tập hợp các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân làm công tác sản xuất phim, các nhà đầu tư, xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam; mở rộng thị trường quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt Nam, mở rộng hợp tác quốc tế điện ảnh, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam thông qua phim ảnh.

Kế hoạch hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ I (2019-2024) là: Xây dựng bộ tài liệu tổng hợp giới thiệu về môi trường làm phim tại Việt Nam, thu hút các dự án phim nước ngoài vào Việt Nam; xây dựng kho dữ liệu điện ảnh Việt Nam; hỗ trợ liên kết và bảo vệ quyền lợi các nhà sản xuất; tổ chức các khóa đào tạo với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài; phát triển hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…

Tại Đại hội, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh như Galaxy, BHD cũng nêu ý kiến về việc làm thế nào để điện ảnh Việt Nam tận dụng được “thời cơ vàng”, phát triển trở thành một ngành công nghiệp điện ảnh, đáp ứng xu thế của quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.