Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm kết nối họa sĩ 3 miền

An Nhi| 29/07/2019 20:48

(HNMO) - Chiều 29-7, triển lãm “Kết nối” lần thứ ba của nhóm họa sĩ có cùng tên gọi, đã khai mạc tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Đây là dịp để các nghệ sĩ nhóm Kết nối - gồm các họa sĩ 3 miền có cùng đam mê sáng tác mỹ thuật - gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu những tác phẩm mới tới công chúng.

Nhóm Kết nối hiện có 9 họa sĩ, thuộc nhiều thế hệ, nhiều địa phương: Nguyễn Ngần (Hà Nam), Lý Văn Vinh (Hưng Yên), Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn), Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc), Bùi Thị Ngoan (Thanh Hóa), Nguyễn Lương Sáng (Quảng Bình), Võ Văn Quý và Trần Vĩnh Thịnh (Thừa Thiên Huế), Lê Duy (Khánh Hòa). Trong đó, có nhiều họa sĩ từng giành các giải thưởng cao của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm lần này tiếp tục chứng kiến nhiều tác phẩm với các phong cách, hướng đi khác nhau: Hiện thực, biểu hiện, trừu tượng, bán trừu tượng… Mỗi tác giả lại kể những câu chuyện thú vị về thiên nhiên, con người và các vấn đề đang được xã hội quan tâm theo cách nhìn và quan điểm riêng, song đều với mục đích chung là hướng tới cái đẹp.

Họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh cho biết, thông qua hoạt động nhóm và các triển lãm chung, họa sĩ 3 miền, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, có thể giao lưu, trao đổi chuyên môn, nhằm góp phần xây dựng và phát triển hoạt động mỹ thuật đồng đều, rộng khắp cả nước.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9-8-2019.

Một số tác phẩm tiêu biểu tại triển lãm:

Tác phẩm “Em bé và ngựa” của họa sĩ Lê Duy.

Tác phẩm “Mưa biển” của họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh.

Tác phẩm “Góc nhìn mới” của nữ họa sĩ Đào Hồng Vân.

Tác phẩm “Chốn bình yên” của họa sĩ Hoàng Văn Điểm.

Các họa sĩ tham gia triển lãm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm kết nối họa sĩ 3 miền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.