Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những trận tỷ thí kiên cường tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019

Theo Vietnamplus| 07/09/2019 21:18

Không phụ lòng mong mỏi của du khách thập phương, tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019, những "ông trâu" đã mang tới những kháp đấu mãn nhãn, thỏa mãn những người yêu mến lễ hội.

Pha móc cáng sừng của hai “ông trâu”. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 7-9 (tức 9 tháng Tám âm lịch), đến hẹn lại tới, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - được tổ chức.

Không phụ lòng mong mỏi của du khách thập phương, năm 2019, những "ông trâu" đã mang tới những kháp đấu mãn nhãn, thỏa mãn những người yêu mến lễ hội.

Năm nay là năm thứ hai Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn không tổ chức vòng loại mà chỉ tổ chức thi đấu một ngày theo yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phần lễ được tổ chức trang nghiêm, ngắn gọn mang đến cho người dân một không gian cuối tuần đậm văn hóa.

Tại cuộc thi, 16 "ông trâu" bắt đầu tranh tài với những kháp đấu nảy lửa. Năm nay, càng vào vòng trong, các "ông trâu" càng mang đến những kháp đấu gay cấn, hấp dẫn.

Trận bán kết 1 giữa trâu số 03 của ông Hoàng Đăng Chuẩn (phường Hợp Đức) và trâu số 07 của ông Bùi Xuân Khánh (phường Bằng La) được Ban tổ chức bình chọn là cặp đấu hay nhất giải.

Đúng như vậy, cặp đấu kéo dài 10 phút 8 giây đã mang đến cho người xem những kháp đấu đẹp nhất.

Bản lĩnh cùng những miếng đánh, gỡ đòn và tấn công phản hồi liên tục được hai "ông trâu" thể hiện nhằm hạ gục đối phương. Những miếng đánh ăn miếng trả miếng cho thấy sự lì lợm và đầy tính toán của hai "ông trâu”. Nhưng với bản lĩnh nhỉnh hơn, trâu số 07 đã giành chiến thắng.

Ở trận bán kết 2, trâu số 02 của ông Nguyễn Văn Trọng (phường Minh Đức) và trâu 05 của ông Hoàng Đình Dũng (phường Vạn Hương) cũng mang đến một kháp đấu trọn vẹn cảm xúc. Hai trâu ngang ngửa nhau.

Trận trước đó, trâu số 05 mang đến trận đấu khá chậm rãi và có phần tẻ nhạt nhưng sang trận đấu này, trâu 05 cho thấy sự mạnh mẽ bất ngờ của mình, liên tục những pha ăn miếng trả miếng với trâu số 02 vốn vạm vỡ hơn. Tuy nhiên, với sự lì lợm và bản lĩnh hơn, trâu 02 đã hạ gục được trâu số 05.

Chung cuộc, trâu số 07 của ông Bùi Xuân Khánh (phường Bằng La) đã giành vô địch, đứng vị trí thứ hai là trâu số 02 của ông Nguyễn Văn Trọng (phường Minh Đức) và vị trí thứ ba là trâu số 03 của ông Hoàng Đăng Chuẩn (phường Hợp Đức) và 05 của ông Hoàng Đình Dũng (phường Vạn Hương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những trận tỷ thí kiên cường tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.