Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày Sân khấu Việt Nam hội tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ

Hoàng Lân| 10/09/2019 16:05

(HNMO) - Đông đảo các thế hệ nghệ sĩ ở tất cả các loại hình sân khấu đã về dự Ngày Sân khấu Việt Nam vào ngày 10-9 (tức ngày 12 tháng Tám) do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam 2019.

Đây là năm thứ mười kể từ ngày Đảng và Nhà nước cho phép lấy ngày 12 tháng Tám âm lịch là Ngày Sân khấu Việt Nam để giới sân khấu có cơ hội tôn vinh nghề tổ, có dịp nhìn lại một năm hoạt động, đánh giá những thành tích đã đạt được và những hạn chế để khắc phục; đoàn kết, phấn đấu, sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao.

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết, năm 2019, Hội đã mở 3 trại sáng tác với 45 lượt tác giả tham gia, tổ chức cho các tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ đi thực tế ở Trường Sa; phối hợp với Hội đồng Lý luận phê bình Văn học Nghệ thuật trung ương tổ chức hội thảo đánh giá chất lượng nghệ thuật sân khấu, tìm giải pháp phát triển; tổ chức và phối hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) tổ chức nhiều liên hoan sân khấu có chất lượng...

Trao giải thưởng cho vở diễn xuất sắc của các đơn vị.

Tại buổi lễ, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức trao giải thưởng hằng năm cho 15 kịch bản xuất sắc, 13 vở diễn xuất sắc, 8 diễn viên xuất sắc và 5 giải xuất sắc cho sách lý luận phê bình.

Giải thưởng kịch bản sân khấu xuất sắc, cao nhất là giải B, được trao cho các kịch bản: “Nợ Việt Nam lời xin lỗi” (Lê Thu Hạnh), “Khi con tốt sang sông” (Xuân Đức), “Hòa giải” (Hà Đình Cẩn), “Ký ức đỏ” (Vương Huyền Cơ). 

Trao giải thưởng cho các cá nhân.

Giải vở diễn sân khấu xuất sắc, cao nhất là giải B, được trao cho các tác phẩm: “Thầy Ba Đợi” (Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), “Kiếp tằm” (Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh), “Khi con tốt sang sông” (Nhà hát Kịch nói Quân đội)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Sân khấu Việt Nam hội tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.