Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quan hệ hợp tác báo chí và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba

Hòa Mi| 17/09/2019 14:55

(HNMO) - Nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển báo chí trong thời kỳ mới, đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi dẫn đầu đã có chuyến thăm làm và việc tại Cuba từ ngày 9 đến 14-9-2019.

Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam dự triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô Ru-xơ và người dân Cuba

Tại buổi hội đàm song phương giữa hai Hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Cuba Ri-các-đô Rôn-qui-lô Bê-lô đã mời đoàn dự buổi khai mạc trưng bày 50 bức ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô Ru-xơ và người dân Cuba. Đặc biệt, trong số này có nhiều bức ảnh chưa từng được công bố trên truyền thông. Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành cùng nhiều nhà báo, nhiếp ảnh gia, họa sỹ nổi tiếng của Cuba tham dự sự kiện này.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Hội Nhà báo hai nước đã chia sẻ về tình hình hoạt động báo chí của mỗi nước, nhấn mạnh trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo trong kỉ nguyên số. Hai Hội đã thống nhất triển khai các nội dung hợp tác cụ thể và thiết thực như: Tăng cường trao đổi thông tin báo chí về tình hình hai nước; khẳng định tầm quan trọng trong việc tiếp tục trao đổi đoàn báo chí, khuyến khích Hội Nhà báo các địa phương và cơ quan báo chí hai bên tăng cường hợp tác, trao đổi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các nhà báo; chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp báo chí với mô hình tòa soạn đa phương tiện áp dụng công nghệ 4.0 và cử đoàn phóng viên tác nghiệp khi có các sự kiện lớn, quan trọng của mỗi nước.

Đoàn đến thăm Hội Nhà báo Cuba

Trong cuộc gặp gỡ với Phó Trưởng ban Tư tưởng Đảng Cộng sản Cuba Giô-eo Soan-ne, đồng chí Giô-eo Soan-ne bày tỏ vui mừng và hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn Hội Nhà báo Việt Nam trong thời điểm đất nước Cuba đang phải đối mặt với những khó khăn do hậu quả của sự gia tăng cấm vận của Mỹ về tài chính, năng lượng, du lịch, thông tin, ngoại giao... Đồng chí Giô-eo Soan-ne mong muốn giới báo chí hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác, phát huy tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Hơn bao giờ hết, báo chí có vai trò to lớn thông tin chính xác về tính chất nghiêm trọng của việc gia tăng cấm vận của Mỹ, củng cố lòng tin, ủng hộ Cuba vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển đất nước.

Đoàn đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba

Đoàn cũng có buổi hội đàm với một số nhà báo đại biểu Quốc hội Cuba, thảo luận về những nét chính trong công tác lập pháp tại hai nước thời gian qua, cũng như vai trò của các nhà báo làm đại biểu Quốc hội, những đóng góp của báo chí, truyền thông trong nhiệm vụ làm cầu nối giữa người dân và những đại biểu của mình.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn Đoàn đã đến đặt hoa tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Chủ tịch Hồ Chí Minh và Che Gue-va-ra; tới thăm và làm việc với lãnh đạo Báo Nhân Dân, Tạp chí Màu xanh Oliu, Hãng thông tấn Pen-sa La-ti-na, Kênh truyền hình kỹ thuật số Ca-ri-be, Kênh Phát thanh quật khởi, Viện Báo chí quốc tế Hô-sế Mát-tin, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hợp tác báo chí và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.