Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nét đẹp nghệ thuật múa tại triển lãm "Nghệ thuật múa Thăng Long - Hà Nội"

Thương Nguyệt| 05/10/2019 10:51

(HNMO) – Triển lãm giới thiệu những hình ảnh khái quát nhất về nghệ thuật múa của Thủ đô, qua đó góp phần đưa loại hình nghệ thuật này đến gần hơn với khán giả và tạo ra một không gian văn hóa riêng của Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu nhiều hình ảnh đẹp về nghệ sĩ múa tới đông đảo công chúng Thủ đô và du khách.

Triển lãm do Trung tâm Thông tin triển lãm (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019).

Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 6-10, tại khu vực Nhà Bát giác (phía sau tượng đài Vua Lý Thái Tổ), nhằm gìn giữ, khôi phục, phát triển và quảng bá loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời đến với người dân, du khách trong và ngoài nước. 

Những hình ảnh tại triển lãm giúp người xem hiểu thêm về loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Bích, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội cho biết, Thăng Long – Hà Nội với những đặc điểm về lịch sử, vị trí địa lý và vị thế chính trị đã tạo điều kiện hình thành vùng văn hóa múa có ý nghĩa tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp qua hàng nghìn năm lịch sử.

Thông qua sắc thái và biểu cảm tâm hồn của người nghệ sĩ, nghệ thuật múa đã và đang phát triển đa dạng, phong phú, góp phần xây dựng nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô. Hà Nội đã trở thành đầu mối giao lưu văn hóa múa, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, hội tụ và lan tỏa tài năng nghệ thuật của nghệ sĩ múa cả nước.

Triển lãm tôn vinh các nghệ sĩ múa, qua đó góp phần phát triển loại hình nghệ thuật đặc sắc. 

Bên cạnh gần 100 bức ảnh tại triển lãm, người dân và du khách sẽ được thưởng thức những điệu múa truyền thống như múa rồng, múa bồng… và múa đương đại. 

Nhân dịp này, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, gồm triển lãm tranh với chủ đề “Thu Hà Nội” tại Trung tâm Văn hóa phố cổ Hà Nội (số 50 Đào Duy Từ); triển lãm ảnh “Hoài niệm” của nhiếp ảnh gia Lê Bích tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc).

Vào ngày 10-10, tại không gian phố bích họa Phùng Hưng sẽ diễn ra hoạt cảnh tái hiện hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong ngập tràn cờ, hoa; cùng các hoạt động biểu diễn âm nhạc “Hà Nội ngày ấy”; biểu diễn thời trang “Sắc thu Hà Nội”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp nghệ thuật múa tại triển lãm "Nghệ thuật múa Thăng Long - Hà Nội"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.