Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họa sĩ Phan Thanh Sơn trưng bày "Chơi đất" lần thứ tư

Quang Hòa| 10/10/2019 20:14

(HNMO) - Chiều 10-10, tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội, họa sĩ Phan Thanh Sơn (giảng viên ngành Gốm, Khoa Mỹ thuật truyền thống, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp) đã giới thiệu triển lãm cá nhân mang tên "Chơi đất 4".

Không gian triển lãm "Chơi đất 4".

Từ triển lãm lần đầu có tên "Chơi đất" năm 2007 đến cuộc "Chơi đất" lần này là đúng 12 năm. 

Nếu như cuộc "Chơi đất" lần đầu là kết quả của 10 năm nỗ lực của Phan Thanh Sơn và Hà Viết Cương thì Chơi đất 2 (năm 2013) là màn độc diễn của riêng Phan Thanh Sơn với các tác phẩm tạo hình điêu khắc và hội họa chất liệu gốm, còn Chơi đất 3 (năm 2015) lại là những thể nghiệm mới về men gốm trên cả điêu khắc, hội họa và mỹ thuật ứng dụng. 

Ở "Chơi đất 4" này, người xem thấy một Phan Thanh Sơn vẫn trẻ trung, hăng say đi tìm những thử thách mới trong từng tác phẩm. Người xem thấy anh không còn lệ thuộc vào những đặc tính cố hữu của men, của đất, mà như đang tự do bay trên bầu trời sáng tạo mênh mông của nghệ thuật gốm đầy kì bí.

Chia sẻ với hàng trăm khách mời đến dự khai mạc triển lãm, Phan Thanh Sơn xúc động cho biết, sự động viên của mọi người khi đến "Chơi đất 4" sẽ là động lực cho anh bước vào những thách thức mới ở các cuộc "Chơi đất" tiếp sau...

Họa sĩ Phan Thanh Sơn sinh ngày 17-2-1974. Anh từng đoạt 6 giải thưởng tại các triển lãm Mỹ thuật toàn quốc và Mỹ thuật khu vực 1.

Một số tác phẩm tại triển lãm "Chơi đất" lần này của Phan Thanh Sơn:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họa sĩ Phan Thanh Sơn trưng bày "Chơi đất" lần thứ tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.