Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm sáng về “ngõ phố văn minh”

Hoàng Lân| 06/11/2019 10:25

(HNMO) - Ngày 5-11, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức đoàn đi kiểm tra, đánh giá cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh - sạch - đẹp năm 2019" trên địa bàn quận Cầu Giấy. Sau một thời gian triển khai từ ý tưởng hay, nhiều ngõ phố trên địa bàn quận đã trở nên sạch đẹp, văn minh, từ đó lan tỏa những giá trị văn hóa tích cực.

Ngõ 36 đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) trở thành điểm sáng trong việc thực hiện “Giữ gìn ngõ phố xanh - sạch - đẹp năm 2019" trên địa bàn quận Cầu Giấy. 

Đoàn kiểm tra đã đến ngõ 36 đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), nằm ngay cạnh Học viện Báo chí và Tuyên truyền, là nơi ở của hầu hết cán bộ, giảng viên của Học viện từ năm 1975. 

Từ năm 2018, thông qua vận động, tuyên truyền và nhận được sự đồng thuận của người dân, chính quyền địa phương và cán bộ Tổ dân phố 14 (ngõ 36, phường Dịch Vọng Hậu) đã có những giải pháp cụ thể để chỉnh trang, hưởng ứng cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh - sạch - đẹp”. Sau hơn một năm triển khai, với sự ủng hộ nhiệt tình, tự giác của người dân, ngõ 36 Xuân Thủy đã trở nên sạch sẽ, khang trang hơn. Tổ trưởng Tổ dân phố 14 Võ Hồng Khanh cho biết, để có được hơn 300m tranh bích họa như hiện nay, cán bộ Tổ dân phố 14 đã nhận được sự đồng lòng tất cả cư dân trong ngõ. 

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, biển bảng quảng cáo, mái che, mái vẩy của các cửa hàng ở đầu ngõ và những điểm tập kết rác thải sinh hoạt đã được xóa bỏ. Thay vào đó, người dân Tổ dân phố 14 đã chỉnh trang, vẽ gần 300m tranh trên tường.

Trưởng phòng VH-TT quận Cầu Giấy Nguyễn Minh Cường cho biết, quận đã thành lập một trang mạng xã hội về trật tự đô thị. Qua đó, những vấn đề về trật tự đô thị, môi trường thường xuyên được cập nhật và chỉ đạo kịp thời, để lãnh đạo quận và nhân dân cùng theo dõi.

Không chỉ trang trí ngõ phố bằng tranh tường, người dân còn chung tay giữ gìn đường phố sạch, đẹp, gọn gàng.

Theo ông Nguyễn Mình Cường, hiện nay việc chỉnh trang, đảm bảo trật tự đô thị còn một số khó khăn, hạn chế do mật độ giao thông cũng như cơ sở kinh doanh trên địa bàn lớn, tạo sức ép lên hạ tầng đô thị. Tại nhiều tuyến phố, ngõ không cắm biển cấm dừng, đỗ xe dẫn đến một số lượng lớn ô tô dừng đỗ gây cản trở giao thông.

Trong buổi làm việc, đoàn kiểm tra của Sở VH-TT đã đề nghị quận Cầu Giấy tiếp tục duy trì kết quả đạt được. Đồng thời nhấn mạnh, quận cần biểu dương những tấm gương tiêu biểu, nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả tốt với mục tiêu lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh - sạch - đẹp” trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng về “ngõ phố văn minh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.