Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành cưỡng chế, giải toả 7 chủ sử dụng đất thực hiện dự án thoát nước phường Phương Liệt

Việt Tuấn| 23/12/2015 22:11

(HNMO)-Ngày 23-12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức cưỡng chế, giải tỏa đối với 7 chủ sử dụng đất để thực hiện dự án Thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội - Dự án II, trên địa bàn phường Phương Liệt. Trong đó, tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 trường hợp; giải tỏa phá dỡ công trình đối với 4 trường hợp.


UBND quận Thanh Xuân đã tiến hành lập biên bản phá khóa tại địa chỉ số 23, 24 ngách 64/3, phố Phan Đình Giót; bộ phận nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, rà soát bom mìn, cháy nổ trong nhà và khu vực thu hồi đất, lực lượng phá dỡ đã tiến hành cưỡng chế, giải toả. Tiếp đến, UBND quận tổ chức giải tỏa đối với 5 chủ sử dụng đất, tất cả các hộ dân đã tự di dời toàn bộ tài sản ra khỏi hiện trường, lực lượng phá dỡ đã tiến hành giải tỏa phá dỡ công trình. Trong một buổi sáng, quận đã hoàn thành toàn bộ công tác cưỡng chế, giải toả đối với 7 chủ sử dụng đất và tổ chức bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái, trước đó, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định về công tác thu hồi đất GPMB. Mặc dù gặp phải sự bất hợp tác của các chủ sử dụng đất trong quá trình tổ chức thực hiện, nhưng với phương châm kiên trì, mềm dẻo trong tuyên truyền, vận động thuyết phục nên sát ngày cưỡng chế đã có 1 chủ sử dụng đất đồng thuận ký Biên bản bàn giao mặt bằng và 2 chủ sử dụng đất đã tự di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực cưỡng chế. Còn đối với 4 chủ sử dụng đất thuộc diện giải tỏa phá dỡ công trình, các các hộ đã chủ động di dời tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế, giải tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành cưỡng chế, giải toả 7 chủ sử dụng đất thực hiện dự án thoát nước phường Phương Liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.