Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện công tác bảo hộ công dân tại Nhật Bản, Angola

Đình Hiệp| 24/03/2016 20:32

(HNMO)- Ngày 24-3, Bộ Ngoại giao cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola, 2 lao động Việt Nam là Trần Xuân Hiệp và Phạm Văn Phúc đã tử vong tại Angola trong các ngày 19-3 và 21-3 do xuất huyết dạ dày và sốt rét.


Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh thông báo gia đình nạn nhân về vụ việc và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để đưa thi hài/di hài các lao động này về nước theo nguyện vọng của gia đình. Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, cộng đồng người Việt Nam tại Angola để giải quyết các vấn đề hậu sự cho các nạn nhân này.

Liên quan đến trường hợp ông Nguyễn Quang Hưng, người đã đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản giúp đỡ một số lao động Việt Nam, tiếp theo cuộc làm việc tại Tokyo với đại diện Freeasia House, công ty ký hợp đồng lao động với lao động Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã đến làm việc để kiểm tra tình hình thực tế và trực tiếp gặp gỡ các lao động Việt Nam.

Các lao động cho biết nhìn chung hài lòng với điều kiện công việc và sinh hoạt. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục khẩn trương làm việc với Công ty sử dụng lao động Việt Nam yêu cầu cải thiện hơn nữa điều kiện sinh hoạt, xem xét lại khoản tiền nhà hiện nay so với điều kiện thực tế… nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng của lao động Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện công tác bảo hộ công dân tại Nhật Bản, Angola

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.