Theo dõi Báo Hànộimới trên

Danh sách 49 quận, huyện bị tạm dừng đưa lao động đi Hàn Quốc

Theo Tin tức| 06/05/2018 09:03

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa thông báo: Năm 2018 sẽ tạm dừng tuyển lao động đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo chương trình EPS với 49 quận,huyện. Danh sách này thấp hơn con số 58 quận, huyện bị yêu cầu tương tự trong năm 2017.

Lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.


Thống kê của Bộ LĐTBXH, cả nước có 107 quận, huyện (thuộc 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước là trên 30%, thuộc diện phải đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2018.

Trên cơ sở cam kết giữa phía Việt Nam và Hàn Quốc trong việc đưa lao động đi làm việc theo chương trình EPS; trong số 107 quận, huyện này, Bộ LĐTBXH đã tạm dừng tuyển chọn lao động trong năm 2018 đối với 49 quận/huyện có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên (xem danh sách tại đây).

Trước đó, hai bên đã thống nhất việc rà soát tình hình, số liệu lao động cư trú bất hợp pháp của các quận/huyện/ thị xã/thành phố thuộc tỉnh của Việt Nam theo lộ trình và mục tiêu nêu trong MOU theo hàng năm.

Căn cứ vào số liệu này, phía Hàn Quốc yêu cầu Việt Nam tạm dừng tuyển chọn lao động mới (người lao động chưa từng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS) trong thời gian 1 năm tại những địa phương có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp cao hơn mức cam kết trong Bản ghi nhớ giữa 2 bên.

Năm 2017, việc yêu cầu tạm dừng đưa lao động theo thỏa thuận trên được thực hiện với danh sách 58 quận/huyện.

Việc tạm dừng đưa lao động Việt Nam đi làm tại Hàn Quốc theo chương trình EPS được Bộ LĐTBXH căn cứ thông báo của phía Hàn Quốc về số lượng và tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2018, nhằm tiếp tục tạm dừng tuyển chọn trong năm 2019 tại các địa phương không giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp.

Đồng thời, Bộ LĐTBXH cũng dỡ bỏ việc tạm dừng đối với những địa phương giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách 49 quận, huyện bị tạm dừng đưa lao động đi Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.