Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm vui trước kỳ nghỉ hè của hàng trăm học sinh huyện Mỹ Đức

Bảo Hân - Ảnh: Anh Tuấn| 12/05/2018 17:21

(HNMO) - Sáng 12-5, Báo Hànộimới phối hợp với Công ty TNHH KLong và Huyện uỷ, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức trao học bổng cho 100 học sinh vượt khó, học giỏi đến từ hơn 50 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết, các phong trào, hoạt động xã hội của Báo trong những năm qua đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc và ngày càng lan tỏa rộng rãi. Báo đã phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng các phần quà, học bổng có giá trị cho hàng trăm học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng biên tập Báo Hànộimới phát biểu tại buổi lễ.


Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng từ Quỹ "Trái tim nhân ái" Báo Hànộimới, cùng nhiều dụng cụ học tập như cặp sách, bút, vở, thước kẻ trong sáng nay đã được trao đến tận tay các học sinh vượt khó, học giỏi tại huyện Mỹ Đức.


Tổng biên tập Nguyễn Hoàng Long (ảnh trên); Phó Tổng biên tập Lê Hoàng Anh (ảnh dưới) ân cần trao học bổng cho các học sinh.


Bày tỏ niềm vinh dự được đồng hành cùng Báo Hànộimới trong hoạt động xã hội đầy ý nghĩa này, ông Nguyễn Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Công ty TNHH KLong chia sẻ, mặc dù phần quà gửi tặng đến các em không lớn (mỗi suất quà trị giá gần 1.000.000đ) nhưng thể hiện những tình cảm tốt đẹp nhất cũng như sự quan tâm, chia sẻ, động viên của Công ty đối với mỗi học sinh vượt khó, để các em tiếp tục vượt qua khó khăn, học tập tốt hơn.

Ông Nguyễn Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Công ty KLong trao quà cho các học sinh.


Đông đủ các học sinh cùng bố mẹ, thầy cô giáo đã có mặt tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức từ sớm để nhận học bổng. Phần lớn các em có bố mẹ làm nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng luôn có động lực học tập, tu dưỡng tốt. Nhiều em trong số này có những hoàn cảnh thật đặc biệt, như em Nguyễn Như Linh (lớp 2C, Trường Tiểu học Thượng Lâm) bị cụt cả hai tay bẩm sinh. Gia đình Linh thuộc hộ cận nghèo của xã Thượng Lâm. Không phụ công chăm sóc, dạy dỗ tận tình của bố mẹ, các thầy cô giáo, 2 năm liền, cô bé viết bằng chân này đều đạt học sinh giỏi.

Nguyễn Như Linh cùng các bạn trong lễ nhận học bổng.


Trân trọng trước nghĩa cử cao đẹp của Báo Hànộimới và Công ty TNHH KLong, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Văn Cảnh nhắn nhủ tới các học sinh, sau mỗi suất học bổng là tấm lòng sẻ chia, là những người bạn đồng hành; sau mỗi món quà là sự cảm thông, là hơi ấm tình người. Do đó, đây sẽ là ký ức sâu sắc về những nghĩa cử, tình người cao đẹp trong hành trang các em bước vào đời sau này.


Sáng cùng ngày, vẫn trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Báo Hànộimới tiếp tục đem đến niềm vui cho thầy và trò Trường THCS Bột Xuyên.


Thày và trò Trường THCS Bột Xuyên vui mừng khi đón nhận những món quà ý nghĩa.


Sau khi biết trường đang gặp nhiều hạn chế về cơ sở vật chất, như lượng máy tính không đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh, phòng thư viện còn nghèo nàn, thiếu thốn tài liệu, sách, báo..., Đoàn Thanh niên Báo Hànộimới đã chuyển tặng thư viện trường 10 bộ máy vi tính.

Một học sinh háo hức khám phá chiếc máy tính vừa được Đoàn Thanh niên Báo Hànộimới trao tặng.


Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam cũng góp tặng thư viện gần 600 cuốn sách, trong đó có nhiều bộ sách song ngữ, sách tham khảo cho các tiết dạy chuyên đề quý giá mà thầy và trò nhà trường vẫn tìm kiếm bấy lâu nay.

Thư viện tại Trường THCS Bột Xuyên đã trở nên phong phú khi có thêm gần 600 đầu sách mới.


Bà Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch Công đoàn khối Văn phòng NXB Giáo dục Việt Nam hy vọng, với số lượng sách mới, cộng với nguồn tài liệu sẵn có, thư viện Trường THCS Bột Xuyên sẽ trở thành điểm sinh hoạt bổ ích, lý thú, nơi lui tới thường ngày của nhiều học sinh, với ham muốn đọc, học, tìm kiếm tri thức qua sách vở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui trước kỳ nghỉ hè của hàng trăm học sinh huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.